Đi phỏng vấn nên mặc gì là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc. Chuẩn bị trang phục khi đi phỏng vấn là yếu tố giúp bạn nhanh chóng chinh phục nhà tuyển dụng. Dưới đây là một vài mẹo nhỏ mách bạn khi phỏng vấn.

Các tiêu chí khi chọn trang phục để tham gia phỏng vấn

  • Phù hợp với môi trường làm việc, văn hóa công ty
  • Trang phục lịch sự, đơn giản và gọn gàng
  • Không nên sử dụng nước hoa có mùi quá nồng. Nên chọn lựa nước hoa có mùi dịu nhẹ
  • Hạn chế sử dụng các phụ kiện không cần thiết
  • Đầu tóc gọn gàng, không che mặt

Đi phỏng vấn nên mặc gì cho đẹp và lịch sự, tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng?

Đi phỏng vấn nên mặc gì cho đẹp và lịch sự, tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng?

Đi phỏng vấn nên mặc trang phục như thế nào?

Bên cạnh một CV hoành tráng thì một ngoại hình sáng cũng giúp cho cơ hội trúng tuyển của bạn cao hơn. Vậy khi phỏng vấn nên mặc gì để bản thân trở nên chuyên nghiệp hơn.

Sự chỉn chu trong bộ trang phục sẽ khiến bạn dễ dàng thành công trong buổi phỏng vấn cũng như trong những công việc khác.

Chọn quần áo đơn giản, lịch sự

Ai cũng muốn tìm được cho mình một công việc tốt, phù hợp với năng lực của bản thân. Vì vậy việc chọn trang phục phải thật kỹ càng và cẩn trọng.

Đi phỏng vấn nên mặc gì cho đẹp và lịch sự, tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng?

Chọn quần áo đơn giản, lịch sự

Đối với những ứng viên đã đứng tuổi thì nên chọn những bộ đồ thể hiện phong thái trưởng thành nhã nhặn. Bạn nên sử dụng quần âu kết hợp với áo sơ mi hay những chiếc váy suông có họa tiết nhã nhặn đơn giản.

Còn đối với những sinh viên trẻ mới ra trường thì có thể mặc quần hay chân váy để toát lên sự năng động, trẻ trung. Nếu như bạn là người yêu thích sự điệu đà thì có thể chọn lựa những chiếc váy có màu sắc tươi sáng, kiểu dáng nhanh nhẹn.

Tùy theo tính chất công việc thì bạn sẽ điều chỉnh ngoại hình phù hợp khi đi phỏng vấn nên mặc gì để bản thân cảm thấy tự tin nhất.

Xem thêm: Quần xanh dương mặc với áo màu gì

Chọn giày dép phù hợp với bộ trang phục

Nên lựa chọn giày dép thoải mái, phù hợp với bộ trang phục.

Bạn có thể mang một đôi giày cao gót để gây sự chú ý. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm dép quai hậu hoặc giày búp bê.

Đi phỏng vấn nên mặc gì cho đẹp và lịch sự, tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng?

Chọn giày dép, quần áo phù hợp

Còn đối với nam giới nên chọn cho mình những đôi giày da màu đen để thể hiện sự lịch lãm.

Mix phụ kiện đơn giản

Ngoài quần áo, thì các phụ kiện cũng là điều mà nhà tuyển dụng chú ý. Trang sức cần tối giản, không nên sử dụng quá nhiều. Mỗi loại trang sức chỉ nên gồm một thứ là tốt nhất.

Để thể hiện được màu sắc riêng của bản thân thì một chiếc túi xách để đựng tài liệu là điểm nhấn của phụ kiện rất cần thiết và quan trọng. 

Để những kiểu tóc gọn gàng, đơn giản

Kiểu tóc cũng là một yếu tố thể hiện được nét tính cách cá nhân của bạn. Chọn kiểu tóc thôi cũng khiến nhiều người đau đầu.

Đi phỏng vấn nên mặc gì cho đẹp và lịch sự, tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng?

Đi phỏng vấn nên để kiểu tóc nào là đẹp

Đối với nam giới việc để kiểu tóc nào cho phù hợp cũng là vấn đề cần chú ý. Để tóc gọn gàng sẽ tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Đừng quên việc cạo râu nếu như không muốn gắn mác lười từ nhà tuyển dụng.

Các nàng có thể chọn kiểu tóc cột gọn phía sau nhẹ nhàng, xinh như gái Hàn. Với kiểu tóc đơn giản kết hợp với bộ trang phục lịch sự thì bạn hoàn toàn có thể lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển dụng.

Các bạn nữ có thể tự trang điểm hay đánh son nhẹ để bản thân tươi tắn và tràn đầy năng lượng.

Nếu chỉ vì mái tóc không gọn gàng mà đánh mất đi công việc mà mình yêu thích thì thật sự rất phí. Vậy nên hãy trau chuốt trước khi tham gia phỏng vấn để có được ngoại hình tự tin và nổi bật nhất.

Màu sắc họa tiết trên trang phục đơn giản

Nên chọn những bộ trang phục có màu sắc đơn giản nhẹ nhàng như màu trắng, màu đen. Tốt nhất là không nên có họa tiết gì, các bạn hãy chọn những bộ vest trơn phối từ 2 màu đen trắng sẽ thanh lịch và chuyên nghiệp nhất.

Màu trắng rất dễ phối đồ. Một chiếc áo sơ mi trắng dài tay sẽ khiến bạn trở nên vô cùng thanh lịch. Nếu như bạn muốn diện váy thì nên chọn những bộ váy không nên có nhiều họa tiết.

Nên sử dụng loại váy có các họa tiết đơn giản, trang nhã. Một vài chi tiết cách điệu trên cổ áo hoặc cánh tay sẽ tạo nên điểm nhấn nhẹ cho bộ trang phục. 

Đi phỏng vấn nên mặc gì cho đẹp và lịch sự, tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng?

Màu sắc họa tiết trên trang phục

Xem thêm: Cách phối màu quần áo

Chú ý lựa chọn kiểu dáng phù hợp

Đi phỏng vấn nên mặc các loại trang phục thanh lịch như sơ mi dài tay hay quần âu kèm giày cao gót. Đây là combo cực chuẩn và an toàn cho các nàng.

Ưu tiên chọn những bộ trang phục kín đáo, lịch sự và trang nhã. Ấn tượng ban đầu về ngoại hình khá quan trọng, nên bạn phải tìm hiểu kỹ, tham khảo ý kiến của những người đã đi phỏng vấn để có thể trau chuốt bản thân hơn.

Không nên mặc trang phục nào khi đi phỏng vấn

Trang phục sặc sỡ, lòe loẹt

Trong một buổi phỏng vấn, nếu như bạn muốn nhà tuyển dụng tập trung vào phần phỏng vấn của mình thì không nên mặc những bộ trang phục sặc sỡ. Công ty là nơi làm việc chuyên nghiệp chứ không phải sàn diễn thời trang.

Hãy gây thiện cảm đầu tiên với người tuyển dụng bởi những bộ trang phục đơn giản, nhã nhặn mà rất lịch sự. Những bộ trang phục quá sặc sỡ sẽ khiến bạn trở nên thiếu chuyên nghiệp.

Ưu tiên chọn những trang phục có tông màu tối giản giúp bạn trong chỉn chu và gọn gàng hơn. Các gam màu đen, xám,... sẽ tạo sự chuyên nghiệp cho ứng viên trong mắt nhà tuyển dụng. 

Đi phỏng vấn nên mặc gì cho đẹp và lịch sự, tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng?

 

Trang phục quá bó hay quá chật

Khi đi phỏng vấn nên mặc các bộ trang phục vừa vặn. Không chọn những bộ đồ quá rộng hay quá chật. Bạn sẽ như một người tí hon trong một chiếc áo rộng, hay áo chật sẽ lộ rõ các khuyết điểm trên cơ thể của bạn.

Mặc dù kích cỡ quần áo không thể hiện được trình độ chuyên môn của bạn nhưng nó thể hiện sự cầu toàn và chỉn chu. Công việc muốn thành công thì bạn phải là một người cầu toàn. Tính cách của bạn sẽ được bộc lộ rõ qua bộ trang phục mà bạn đang mặc.

Trang phục quá hở hang

Các trang phục sexy, hở hang, quá ngắn hay luộm thuộm thì sẽ gây mất thiện cảm với các nhà tuyển dụng.

Không những vậy, các bạn còn nên hạn chế chọn những bộ trang phục có màu sắc quá chói mắt. Đây sẽ là một điểm trừ lớn của bạn nếu như không cẩn thận chọn màu sắc.

Kiểu dáng có những họa tiết hay dòng chữ quá lớn thì cũng không nên mặc trong buổi phỏng vấn đâu nhé.

Tips giúp tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng?

Chọn trang phục đi phỏng vấn phù hợp với nội dung công việc của bạn

Các nhà tuyển dụng đã khẳng định rằng: Trang phục đi phỏng vấn phù hợp với công việc sẽ đóng vai trò quan trọng trong buổi phỏng vấn. Nó thể hiện sự chuyên nghiệp trong công tác chuẩn bị cũng như mang lại ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

Việc bạn chọn một trang phục phù hợp với công việc, cho thấy bạn đã tìm hiểu rất kỹ về công việc này cũng như bạn thực sự yêu thích nó.

Đi phỏng vấn nên mặc gì cho đẹp và lịch sự, tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng?

Trang phục phù hợp với công việc

Nếu bạn muốn trở thành một nhân viên văn phòng thì lựa chọn trang phục công sở là hoàn hảo nhất. Ngược lại, nếu bạn là ứng viên cho những công ty giải trí thì nên chọn những bộ đồ thoải mái, màu sắc tươi sáng.

Tuy nhiên cũng không nên chọn những bộ đồ quá gò bó nếu như bạn cảm thấy không tự tin khi diện những trang phục đó. Hãy chọn những bộ đồ bạn thấy thoải mái nhất.

Tác phong, phong thái nhẹ nhàng, chuyên nghiệp

Tác phong nhanh nhẹn, thao tác đóng mở cửa nhẹ nhàng, bước đi không gây ra tiếng động lớn là những điều cần chú ý khi tham gia phỏng vấn xin việc.

Xem thêm: Bộ sưu tập áo gió nam cao cấp mới nhất năm 2023

Cách cư xử thân thiện với những người phỏng vấn khác cũng thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn.

Phong thái cũng là điều chú ý khi tham gia phỏng vấn. Bạn hãy ngồi trong tư thế thẳng lưng, điềm đạm. Không nên ngồi nép mình trên ghế vì nó khiến bạn trở nên nhút nhát, thiếu tự tin.

Hành động khoanh tay, chống nạnh hay không nhìn trực tiếp vào người tuyển dụng cũng khiến cho đối phương không có ấn tượng tốt về bạn.

Tự tin, luôn nở nụ cười

Nụ cười sẽ giúp bạn đến gần hơn với nhà tuyển dụng. Dù bạn có đang diện một bộ cánh lộng lẫy mà khuôn mặt thì luôn lạnh lùng. Chắc chắn rằng bạn đã không tạo được thiện cảm tốt đối với những người xung quanh.

Đi phỏng vấn nên mặc gì cho đẹp và lịch sự, tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng?

Tự tin, luôn nở nụ cười

Ngoại hình chỉnh chu, nụ cười rạng rỡ thì chắc chắn bạn đã ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Nếu như bạn vẫn còn băn khoăn đi phỏng vấn nên mặc gì thì sự tự tin chính là yếu tố then chốt cho buổi phỏng vấn. Thái độ tự tin giúp bạn khẳng định khả năng và năng lực của bản thân.

Xem thêmHọc cách mặc đẹp mỗi ngày cho các cô nàng công sở

Cách lên đồ khi đi phỏng vấn xin việc

Áo sơ mi là lựa chọn an toàn nhất khi tham gia phỏng vấn xin việc. Tùy vào bạn là nam hay nữ sẽ có những cách chọn đồ khác nhau.

Việc lựa chọn trang phục rất quan trọng trong buổi phỏng vấn, nó quyết định 50% chỉ số thành công của bạn.

Đối với nữ

Bạn có thể lựa chọn một chiếc áo sơ mi có màu sắc nhã nhặn kết hợp với quần âu hoặc chân váy dài quá đầu gối khi đi xin việc. Các nàng nên ưu tiên những bộ trang phục có màu sắc đơn giản như đen, trắng, xám,...Không nên mặc những gam màu quá chói như đỏ, cam,..

Đi phỏng vấn nên mặc gì cho đẹp và lịch sự, tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng?

Bí quyết chọn đồ đi phỏng vấn cho các bạn nữ

Để phù hợp với trang phục thì chị em nên chọn đôi giày cao gót nhưng không được quá cao. Các loại dép lê, xỏ ngón sẽ không được các nhà tuyển dụng hài lòng khi phỏng vấn.

Đôi giày đơn giản, tối màu, cùng tông với trang phục sẽ khiến tổng thể hài hòa và cân đối hơn.

Đối với nam

Bạn có thể chọn những chiếc áo sơ mi trắng kết hợp với quần âu khi phỏng vấn. Nếu bạn muốn bản thân chững chạc, chín chắn hơn thì lựa chọn một bộ suit là vô cùng hoàn hảo.

Kết hợp với cà vạt đơn giản, phù hợp với trang phục mà mình đang mặc. Những đôi giày da màu đen là lựa chọn tốt nhất cho các chàng.

Bạn cũng có thể sử dụng một chiếc đồng hồ đeo tay làm phụ kiện cho riêng mình. Một lưu ý nữa dành cho nam giới là bạn phải chắc chắn rằng bộ trang phục của bạn được là phẳng phiu trước khi tham gia phỏng vấn xin việc nhé.

Đi phỏng vấn nên mặc gì cho đẹp và lịch sự, tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng?

Bí quyết chọn đồ đi phỏng vấn cho các bạn nam

Đi phỏng vấn nên mặc gì là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Trang phục đẹp, lịch sự, chỉn chu sẽ là cách giúp bạn ghi điểm tuyệt đối trong mắt nhà tuyển dụng. Qua bài chia sẻ này Cardina hy vọng bạn đọc sẽ có thêm kinh nghiệm trước khi tham gia phỏng vấn để có được kết quả tốt nhất.

Xem thêmHọc cách mặc đẹp mỗi ngày cho các cô nàng công sở