Chụp ảnh với sen mặc gì là thắc mắc của rất nhiều cô nàng. Mỗi độ hè về, sen lại nở rộ, cũng là lúc chị em rục rịch chuẩn bị cho những bộ ảnh đón hè của mình. Hoa sen đẹp, thơm, thích hợp để tạo dáng chụp ảnh cùng. Tuy nhiên chẳng phải dễ dàng mỗi khi chụp ảnh đầm sen. Rất nhiều chị em cảm thấy gượng gạo, không biết tạo dáng sao cho đẹp hay không biết chọn đồ thế nào phù hợp. Nếu bạn cũng cảm thấy như vậy thì cùng xem ngay những gợi ý chụp đầm sen dưới đây nhé.

chụp ảnh với sen mặc gì

Diện gì xinh mà lại ăn ảnh?

Xem thêm: Chụp ảnh với cúc họa mi mặc gì? Top 5 địa điểm chụp hình cúc họa mi ở Hà Nội

Chụp ảnh với hoa sen nên mặc gì?

Hoa sen là hình ảnh tượng trưng cho vẻ đẹp của người Việt Nam. Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn. Mỗi độ hoa sen nở, chị em lại dua nhau đến những hồ sen để chụp hình. Chụp ảnh với hoa sen nên mặc gì phù hợp và đẹp?

Mặc áo bà ba chụp ảnh sen

Gợi ý đầu tiên trong bài viết ngày hôm nay là áo bà ba. Thiết kế mộc mạc, đầy chất quê của item này đem đến cho chị em concept ảnh rất độc đáo. Phần cổ áo được may liền, eo hơi chít lại giúp khoe đường cong cơ thể và cực tôn dáng. Cúc trước cùng màu, nối hai mảnh áo. Gam màu thường thấy là màu đen hoặc màu nâu, ngoài ra chất liệu cũng khá mỏng và mát nên mặc mùa hè chụp sen rất phù hợp.

chụp ảnh với sen mặc gì

Mặc áo bà ba chụp ảnh sen

Xem thêm: Ton sur ton là gì? Cách phối đồ ton sur ton thu hút mọi ánh nhìn

Các bạn cũng có thể kết hợp trang phục này cùng một số phụ kiện như khăn rằn, quần đen ống rộng, nón lá... Nét mộc mạc của item này đã mê mẩn không ít chị em. Đặc biệt những mẫu áo bà ba cách tân gần đây có nhiều màu sắc hơn, càng giúp chị em thêm nổi bật, xinh đẹp.

Về tóc tai, bạn có thể thả tóc hoặc kết tóc hay búi đơn giản. Mọi lứa tuổi đều có thể chọn mặc áo bà ba để chụp ảnh sen.

chụp ảnh với sen mặc gì

Thêm chiếc khăn càng thêm đẹp

Chụp ảnh sen với áo dài

Được coi là trang phục truyền thống của phụ nữ Việt Nam, vẻ ngoài dịu dàng, e ấp cùng thiết kế tôn dáng. Dù có nhiều kiểu dáng hiện đại nhưng những tà áo dài truyền thống màu trắng tinh khôi vẫn là điều gì đó khiến các cô nàng say đắm.

chụp ảnh với sen mặc gì

Chụp ảnh sen với áo dài

Xem thêm: 20 Dáng áo dài tết cách tân, áo dài truyền thống cho ngày Tết Nguyên Đán

Mặc gì đi chụp ảnh sen? Câu trả lời chính là áo dài. Ngoài những chiếc áo dài trắng basic, bạn có thể chọn nhiều loại áo dài cách tân khác. Thậm chí các bạn có thể chọn áo dài ngũ thân, tứ thân hay những mẫu áo cutout khác. Đa số áo dài đều được may cổ cao, ôm sát cơ thể nên khoe được body xinh đẹp, quyến rũ của chị em. 

chụp ảnh với sen mặc gì

Mặc áo dài trắng tinh khôi

Diện áo dài tất nhiên không thể thiếu được những chiếc nón lá. Thướt tha, duyên dáng, yêu kiều, kết hợp cùng hoa sen càng ấn tượng hơn. Chắc chắn các bạn sẽ có được những bộ ảnh chất lượng với outfit này.

chụp ảnh với sen mặc gì

Phụ kiện nón lá

Gam màu áo dài Cardina gợi ý cho bạn là màu nhạt, ví dụ như hồng phấn, vàng nhạt hay màu trắng,... Vừa không quá chói và loè loẹt mà còn giúp nàng thanh thoát, mảnh mai hơn. Kiểu tóc phù hợp nhất là xoã tóc dài thẳng hoặc tết tóc. Muốn trẻ trung thì chọn kết tóc còn muốn dịu dàng thì thả tóc. Đây là lựa chọn của bạn.

chụp ảnh với sen mặc gì

Kiểu tóc vấn cổ điển của cô gái Hà Thành

Xem thêm: Đi sapa mặc gì đẹp? Các tips mix đồ đi du lịch Sapa siêu xinh cho nàng

Chụp ảnh sen áo yếm

Bên cạnh áo dài hay áo bà ba thì những chiếc áo yếm cũng là trang phục được chọn lựa nhiều nhất của chị em khi đi chụp ảnh ở đầm sen. Thiết kế nữ tính, quyến rũ, khoe trọn tấm lưng trần gợi cảm của chị em. Những cô nàng mảnh mai mặc lên sẽ thêm kiêu kì, những cô nàng đẫy đà thì lại càng thêm cuốn hút.

chụp ảnh với sen mặc gì

Chụp ảnh sen áo yếm

Bạn có thể chọn mặc yếm không hoặc khoác ngoài áo tứ thân hay áo khoác mỏng. Nét đằm thắm của người con gái Việt được thể hiện rõ nhất qua những trang phục này. 

Với những bạn bắp tay to mà vẫn muốn mặc áo yếm để chụp ảnh thì dừng quên khoác thêm áo khoác mỏng ở bên ngoài. Về tóc tai, bạn có thể thoải mái chọn lựa giữa tóc tết, tóc vấn hoặc thả tóc xoã điệu đà.

chụp ảnh với sen mặc gì

Khoe trọn đường cong cơ thể

Xem thêm: Đi Đà Lạt mặc gì? 50+ Outfit mix&match cực xinh cho chuyến đi Đà Lạt

Mặc váy trắng chụp ảnh sen

Cuối cùng, chị em có thể chọn những chiếc váy trắng để chụp ảnh sen. Thời điểm tháng 5 tháng 6 cũng là lúc bông sen nở rộ nhất, diện váy trắng, đứng giữa những chiếc lá xanh, hoa hồng. Cách phối màu này đảm bảo bức ảnh của chị em sẽ rất hút mắt cho xem.

chụp ảnh với sen mặc gì

Mặc váy trắng chụp ảnh sen

Đầm maxi hai dây màu trắng hoặc một chiếc đầm trễ vai,... Tóm lại, mặc gì là quyền của bạn. Hãy chọn những bộ đồ mà mình cảm thấy tự tin nhất nhưng cũng phải phù hợp với hoàn cảnh để không bị người khác đánh giá.

chụp ảnh với sen mặc gì

Đầm trễ vai quyến rũ

Xem thêm: Chỉ nàng các cách tạo dáng chụp ảnh đẹp quên sầu khi mặc váy

Lưu ý khi tạo dáng chụp ảnh với hoa sen

Thời gian chụp ảnh hoa sen phù hợp

Lưu ý đầu tiên chị em cần quan tâm khi chụp ảnh cùng hoa sen là chọn thời điểm phù hợp. Thích hợp nhất là vào mùa hè, khi hoa đang nở rộ tháng 5 - tháng 7. Trời nắng to thì hoa sen sẽ nở càng to. Tuy nhiên tuỳ theo phong cách mà bạn định chụp mà nên chọn thời điểm trong ngày sáng hoặc chiều.  Mỗi một thời điểm sẽ có vẻ đẹp riêng. Nếu bạn muốn chụp hoa sen sáng sớm còn đọng sương thì khung giờ từ 5 giờ sáng sẽ hợp lý nhất.

chụp ảnh với sen mặc gì

Thời gian chụp ảnh hoa sen phù hợp

Chụp cùng hoàng hôn thì lại có tone màu ảnh ngả vàng cực thơ mộng,... Thời tiết mùa hè cũng khá khó chịu nên không nên chụp lúc trời nắng gắt. Thêm vào đó, chụp ánh sáng chói quá cũng làm cháy màu ảnh, không được đẹp.

chụp ảnh với sen mặc gì

Nên đi ngày cuối tuần sẽ thư thái, chụp được nhiều kiểu. Nhưng nếu bạn rảnh thì đi lúc nào cũng được.

Một số cách tạo dáng khi chụp ảnh hoa sen

Mặc gì chụp ảnh sen biết rồi thì tạo dáng như thế nào đẹp? Các bạn nên chọn những dáng thanh lịch, nhẹ nhàng, tránh tạo những dáng phản cảm. Một số dáng chụp ảnh sen các bạn có thể chọn như:

  • Đứng thẳng bên cạnh hồ sen
  • Nghiêng người, đặt bó sen ở trước, sau, trên đùi,...
  • Cầm sen trước mặt, che trên trán, sau lưng,...
  • Ngồi trên cầu gỗ
  • Ngồi thuyền,...

chụp ảnh với sen mặc gì

chụp ảnh với sen mặc gì

chụp ảnh với sen mặc gì

chụp ảnh với sen mặc gì

Một số cách tạo dáng khi chụp ảnh hoa sen

Xem thêm: Mách nàng 7749 cách chụp ảnh áo dài sống ảo xinh lung linh

Chọn lựa phụ kiện chụp ảnh với sen

Lưu ý tiếp theo chị em nên cân nhắc chính là phụ kiện khi chụp ảnh cùng. Phong cách chụp ảnh sen thường được chọn theo concept nhẹ nhàng, dung dị nên các bạn cũng không cần chọn quá nhiều phụ kiện. Đôi khí đeo nhiều phụ kiện quá lại khiến cho bức ảnh của bạn nhìn màu mè và rườm rà, không còn đẹp nữa.

Bên cạnh đó, các bạn nên chọn đi chân đất hoặc những loại dép bệt vì bạn sẽ phải đi qua cầu, ngồi thuyền hay những nơi khá nguy hiểm. Tránh đi cao gót hay những loại giày khó di chuyển.

chụp ảnh với sen mặc gì

Chọn lựa phụ kiện chụp ảnh với sen

Caps đăng ảnh chụp sen cực chất

Ảnh đẹp đã có rồi, nhưng nhiều chị em vẫn đau đầu mỗi khi muốn đăng ảnh lên mạng xã hội. Chụp ảnh cùng hoa sen thì nên chọn stt gì? Chị em có thể tham khảo một số bài thơ về sen, những câu ca dao tục ngữ,... Hoặc đơn giản bạn có thể đăng cảm nhận của chính bản thân mình khi chụp bộ ảnh này.

Xem thêm: Đi chùa nên mặc gì? Gợi ý outfit đi chùa lịch sự, thoải mái

Top 5 địa điểm chụp ảnh sen cực hot tại Hà Nội

Mang vẻ đẹp thuần khiết nhưng trong đó cũng có cả nét kiêu kì. Hoa sen cũng thể hiện vẻ đẹp tính cách của người phụ nữ Việt. Mỗi khi hè về, cuối tháng 5 là thời điểm chụp sen rộ lên. Du khách từ khắp nơi tìm kiếm địa điểm chụp ảnh đẹp. Dưới đây là 5 gợi ý nơi chụp đầm sen cực hot tại Hà Nội.

Bãi đá sông Hồng

Ở bãi đá sông Hồng không những có hoa cúc hoạ mi, bãi cỏ mà còn có cả đầm sen rất đẹp. Các bạn có thể sắp xếp thời gian đến địa điểm này để chụp những bức hình xinh xắn. Mức giá vé dao động từ 45 đến 60 ngàn đồng.

chụp ảnh với sen mặc gì

Top 5 địa điểm chụp ảnh sen cực hot tại Hà Nội

Đầm sen ở Hồ Tây

Hoặc chị em cũng có thể chọn đến đầm sen ở Hồ Tây. Sen ở đây cũng đẹp, cánh to màu đậm. Mức giá vé khoảng 25000 đến 50000. Vị trí cũng gần trung tâm hơn.

Đầm sen ở Trường Đại học Nông nghiệp

Tuy khoảng cách xa nhưng bù lại sen ở khu vực này có thêm sen trắng rất lạ mắt. Đặc biệt bạn sẽ được free vé vào cửa, thoải mái tạo dáng và check-in bên những bông sen ngát hương thôi.

Đầm sen Xuân Đỉnh

Địa điểm thứ 4 là đầm sen Xuân Đỉnh. Nằm ngay ở khu vựa Bắc Từ Liêm, điều này thuận tiện cho việc di chuyển và đi lại của chị em. Sen Xuân Đỉnh nhẹ nhàng, e ấp như những cô gái đôi mươi. Ngồi trên chiếc thuyền nhỏ, nàng lênh đênh trên mặt trước, phía xa là muôn hoa đua sắc. Chụp ảnh trong khung cảnh này không đẹp cũng khó.

chụp ảnh với sen mặc gì

Đầm sen Xuân Đỉnh

Đầm sen Bát Tràng

Địa điểm cuối cùng trong danh sách ngày hôm nay là đầm sen Bát Tràng. Bạn di chuyển qua cầu Thanh Trì tầm 1km là sẽ đến nơi. Đầm sen ở đây rộng, có cả hoa sen trắng và hoa sen hồng xen kẽ nhau. Tạo bên bức tranh phong cảnh cực cuốn hút. Tuy nằm ở ngoại thành nhưng đây vẫn là địa điểm được nhiều chị em chọn lựa để checkin.

chụp ảnh với sen mặc gì

Rất nhiều địa điểm cho chị em chọn lựa​​​​​​​

Trên đây là những gợi ý của Cardina về cách phối đồ khi chụp đầm sen cũng như cách tạo dáng chụp ảnh với sen. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi chụp ảnh với sen mặc gì. Những cô nàng đam mê check-in sống ảo chắc chắn sẽ rất hứng thú với phong cách chụp hình này cho xem. Thử ngay trong mùa hè năm nay nàng nhé!