Chọn áo ngực mặc áo dài phù hợp là điều cực quan trọng đối với mỗi cô nàng. Nếu không muốn mắc những sai lầm khi mặc áo dài làm hình ảnh của mình phản cảm trong mắt mọi người thì những tips chọn áo ngực dưới đây là điều bạn không thể bỏ qua. Cùng Cardina xem ngay những cách chọn áo ngực đó là gì nhé.

Vì sao phải chọn áo ngực mặc áo dài phù hợp?

Đây cũng là câu hỏi của nhiều cô nàng. Áo dài được biết đến như trang phục truyền thống của Việt Nam, tương tự như áo Kimono của Nhật Bản hay Hanbok của Hàn Quốc. Diện áo dài vừa nữ tính, dịu dàng và thướt tha lại khoe được vóc dáng yêu kiều của chị em. Tuy nhiên thiết kế đặc biệt với phần thân trên ôm sát khiến cho item này khá kén áo ngực. Nếu bạn không chọn chiếc áo phù hợp thì mặc lên vừa không tôn dáng mà lại vô tình làm chị em kém duyên trong đám đông.

chọn áo ngực mặc áo dài

Vì sao phải chọn áo ngực mặc áo dài phù hợp?

Xem thêm: Top 20 mẫu áo dài trung niên sang trọng cho các quý cô

8 Lưu ý giúp nàng chọn được chiếc áo ngực mặc áo dài đẹp

Chọn kích thước phù hợp

Lưu ý đầu tiên khi chọn áo ngực mặc áo dài chính là chọn kích thước phù hợp. Không chỉ là chiều dài, độ co dãn mà còn cả kích thước cúp ngực. Khi chọn được một chiếc áo lót phù hợp sẽ giúp cho vòng một của nàng gọn gàng, cao và tròn, mặc áo dài nhìn sẽ rất đẹp. Vòng 1 cao cũng sẽ làm cho vòng eo của nàng nhìn thon thả hơn nhiều đó.

Kích thước phù hợp còn làm giảm tình trạng lệch áo, quá chật gây thít nịt ngực khó chịu hay bị hằn lên áo ngoài.

chọn áo ngực mặc áo dài

Chọn kích thước phù hợp

Chọn chất liệu vải tốt

Với chất liệu của áo ngực, tốt nhất các bạn nên chọn chiếc áo có khả năng co giãn tốt, thấm mồ hôi và thoáng. Như vậy khi mặc sẽ thoải mái, không bị bí bách khó chịu. Áo mềm cũng sẽ giúp vòng một của bạn không phải chịu áp lực, tránh những căn bệnh không đáng có.

chọn áo ngực mặc áo dài

Chọn chất liệu vải tốt

Xem thêm: Mách bạn cách mặc áo lót khi mặc áo trễ vai tinh tế, không lộ dây

Chọn thiết kế áo phù hợp

Lưu ý thứ ba khi chọn áo ngực chính là thiết kế của nó.

  • Nếu bạn mặc áo dài truyền thống thì kiểu dáng áo ngực bạn sẽ có nhiều lựa chọn. Tuy nhiên bạn nên chọn những dạng áo có phần cup ngực 3/4 thì sẽ không làm lộ viền áo giống những loại áo khác.
  • Nếu mặc áo dài cách tân hay những dáng áo cổ V, cổ thuyền thì nên chọn áo thiết kế cup ngang.
  • Nên chọn áo có thiết kế nâng đỡ, có gọng hoặc ở đai lưng to bản thì sẽ che mỡ thừa và tránh mỡ ở nách tốt hơn.

chọn áo ngực mặc áo dài

Chọn thiết kế áo phù hợp

Nên chọn những mẫu áo basic, không có nhiều hoạ tiết hay trang trí

Tuy nhỏ bé nhưng lưu ý này cũng là lỗi không ít cô nàng mắc phải. Đặc biệt khi áo dài thường làm từ những chất liệu mỏng như lụa hay tơ thì bạn không nên mặc những chiếc áo ngực có hoạ tiết hay trang trí cầu kỳ. Nếu áo dài của bạn làm từ loại vải dày như nhung hay gấm thì bạn có thể mặc theo sở thích của mình.

chọn áo ngực mặc áo dài

Nên chọn những mẫu áo basic, không có nhiều hoạ tiết hay trang trí

Chọn áo lót có màu sắc phù hợp khi mặc áo dài

Màu sắc tốt nhất là những chiếc áo ngực có màu be hay màu trắng. Hoặc bạn cũng có thể chọn những chiếc áo có gam màu trùng với màu áo dài.

Hạn chế mặc áo lót chất liệu ren

Vải ren nữ tính và quyến rũ nhưng khi mặc cùng áo dài thì lại không phù hợp lắm đâu nàng nha. Phần thân trên bó sát khiến cho đường ren lộ ra nhìn rất phản cảm, không lịch sự chút nào. Thay vì chọn áo lót chất liệu ren các bạn có thể cân nhắc những chiếc áo trơn, có hoạ tiết vừa phải.

chọn áo ngực mặc áo dài

Hạn chế mặc áo lót chất liệu ren

Không nên chọn áo độn quá to

Đừng nghĩ mặc áo độn to là đẹp nhé các cô nàng của Cardina. Tuy những cô nàng ngực lép luôn muốn vòng 1 của mình đầy đặn hơn thông qua những chiếc độn ngực nhưng cần phải có chừng mực. Không nên mặc áo độn to quá chứ không phải không được mặc nên các bạn có thể chọn những chiếc áo nâng ngực vừa phải, có khả năng tạo rãnh ngực sẽ giúp nàng xinh đẹp hơn nhiều.

Có thể sử dụng miếng dán ngực hoặc băng dính nâng ngực để nhìn dáng ngực đẹp hơn

Những cô nàng có vòng một to thì có thể chọn những item khác như miếng dán ngực hay băng dính nâng ngực để mặc cùng áo dài. Khi chọn item này, vòng một của bạn sẽ cân đối hơn, thậm chí còn dễ vận động hơn, thoải mái hơn khi mặc áo ngực.

chọn áo ngực mặc áo dài

Có thể sử dụng miếng dán ngực hoặc băng dính nâng ngực để nhìn dáng ngực đẹp hơn

Xem thêm: 15+ mẫu áo dài màu xanh ngọc đẹp, chọn áo dài bưng quả màu xanh ngọc

Mua áo lót mặc áo dài ở đâu?

Hiện trên thị trường có rất nhiều nơi bán áo ngực cho chị em chọn mua. Bạn có thể mua áo ở bất cứ đâu nhưng điều quan trọng là phải phù hợp với chiếc áo dài của bạn. 8 lưu ý bên trên cần phải đáp ứng trong quá trình bạn chọn lựa.

Những thương hiệu đắt tiền sẽ có đa dạng mẫu mã, chất liệu, kích thước và kiểu dáng cho nàng tham khảo. Tuy nhiên đi cùng với đó là giá thành sẽ đắt đỏ. Bên cạnh đó, mua đồ lót cũng không được thử nên bạn cần xác định thật chính xác số đo của mình và dáng áo muốn mua để không mua nhầm hay xảy ra sai xót gì.

Nếu bạn vẫn chưa chọn được chiếc áo ngực mặc áo dài ưng ý thì có thể chọn áo lót Cardina. Thiết kế nữ tính, khả năng nâng ngực và tạo khe cực đỉnh, thoáng mát, thấm mồ hôi. Đảm bảo nàng sẽ cực mê em nó cho xem.

chọn áo ngực mặc áo dài

Mua áo lót mặc áo dài ở đâu?

Xem thêm: Mặc áo dài đi giày gì đẹp mà lại hack dáng? Lưu ý khi mua giày mặc với áo dài

Một số thắc mắc của chị em khi chọn mua áo lót mặc áo dài

Áo lót mặc áo dài trắng học sinh chọn như nào?

Những bạn học sinh cần mặc đồng phục là áo dài trắng thì cần trọn áo ngực cùng màu hoặc chọn màu nude, màu da để tổng thể outfit thanh lịch, xinh xắn. Không nên chọn những chiếc áo có trang trí hoạ tiết rồi mặc áo dài bó sát sẽ bị lộ viền áo rất phản cảm.

chọn áo ngực mặc áo dài

Áo lót mặc áo dài trắng học sinh chọn như nào?

Mặc áo dài truyền thống nên mặc áo lót như thế nào?

Áo dài truyền thống thường không kén áo ngực như áo dài cách tân. Một số mốt áo khoét vai hay cổ thuyền khi mặc bạn phải tìm áo ngực không dây hoặc dán ngực. Với áo dài truyền thống, một chiếc áo vừa vặn, màu sắc phù hợp, không bị quá rộng hay quá chật là đủ rồi.

chọn áo ngực mặc áo dài

Mặc áo dài truyền thống nên mặc áo lót như thế nào?

Xem thêm: Áo tứ thân - Biểu tượng của người phụ nữ Kinh Bắc xưa

Áo ngực mặc áo dài cho ngực lép

Những cô nàng có vòng 1 khiêm tốn thì chắc chắn nên làm quen với những chiếc áo ngực có độn. Như vậy body của bạn sẽ đẹp và cân đối. Nên lưu ý không nên độn quá tay hay chọn áo bị bửa quả ra ngoài khi nhìn ngực không được đẹp. Để tự tin toả sáng trong tà áo dài, đừng ngại thử ngay những gợi ý của chúng tôi bạn nhé.

chọn áo ngực mặc áo dài

Áo ngực mặc áo dài cho ngực lép

Chọn áo ngực mặc áo dài cưới

Muốn xinh đẹp trong ngày cưới thì không thể bỏ qua việc chọn lựa áo ngực phù hợp. Không chỉ là khi mặc áo cưới mà còn là chiếc áo dài trong lễ ăn hỏi. Thường áo dài cưới cô dâu sẽ hay mặc áo màu đỏ hoặc màu trắng, bạn có thể chọn những em áo ngực cùng màu, có phần cup tròn, có khả năng đẩy để giúp vòng một căng tròn nhất. Bạn nhất định sẽ là nàng dâu xinh xắn nhất trong lễ cưới của mình.

chọn áo ngực mặc áo dài

Chọn áo ngực mặc áo dài cưới

Xem thêm: Gợi ý 50+ mẫu áo dài tay phồng cực sang và tôn dáng cho nàng dịp cận Tết

Trên đây là những chia sẻ của Cardina về cách chọn mua áo ngực mặc áo dài. Không khó nhưng điều này vẫn có nhiều bạn không để ý, dẫn đến nhiều điều đáng tiếc xảy ra. Hi vọng những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn thêm tự tin và xinh đẹp khi khoác lên mình tà áo dài truyền thống thướt tha.