Tủ quần áo của bạn lúc nào cũng trong tình trạng đầy ắp nhưng thật ra chẳng có bao nhiêu đồ? Nếu vậy thì hãy tham khảo những cách treo quần áo tiết kiệm diện tích cực đơn giản trong bài viết dưới đây của Cardina.

cách treo quần áo tiết kiệm diện tích

Treo quần áo thế nào tiết kiệm diện tích nhất?

Treo quần áo như thế nào tiết kiệm diện tích nhất?

Không phải quần áo cứ gấp vuông vức là sẽ gọn gàng và tiết kiệm diện tích trong tủ đồ đâu nhé các chị em. Mỗi một loại quần áo sẽ có những mẹo treo và gấp khác nhau để đạt được hiệu quả và nhìn gọn gàng, ngăn nắp nhất. Vậy có những cách treo quần áo như thế nào?

Tận dụng không gian đang bỏ phí của cánh tủ

Có rất nhiều người không biết rằng những chiếc cánh tủ cũng có thể được tận dụng để phát huy khả năng chứa đồ tuyệt vời. Vậy có cách nào đơn giản nhất?

Các bạn có thể lắp thêm các dây treo đồ, có thể treo những trang phục nhỏ, nhẹ như khăn, mũ, túi xách,... Đây là cách làm cực tiện lợi và tiết kiệm và tiện lợi. Ngoài ra nó cũng rất thẩm mĩ vì khi bạn treo vào mặt trong của cửa tủ thì đóng lại sẽ không thấy gì cả.

cách treo quần áo tiết kiệm diện tích

Tận dụng không gian đang bỏ phí của cánh tủ

Tuy nhiên, các chị em nên lưu ý không nên treo đồ quá nhiều và quá nặng sẽ khiến cho cánh tủ dễ bị xệ, gây hỏng hóc,.. Lại tốn thêm một khoản để sửa tủ thì thôi chẳng tiết kiệm chút nào cả phải không nào.

Xem thêm: Cách vệ sinh áo da đúng, đơn giản giúp áo luôn sạch thơm như mới

Sắp xếp trang phục theo mùa và tính năng của nó

Cách treo quần áo tiết kiệm diện tích thứ hai đó chính là chị em nên sắp xếp các loại trang phục của mình theo tính năng của nó, theo mùa bạn mặc,.. Điều này sẽ giúp bạn tìm quần áo nhanh hơn, cũng giúp cho tủ quần áo của bạn nhìn gọn gàng nhất.Ví dụ quần áo mùa đông và quần áo mùa hè nên để riêng. Đồ lót và quần áo mặc hàng ngày nên để riêng. Tương tụ như quần áo đi làm hay quần áo đi chơi nên để ở từng khu vực khác nhau sẽ tốt nhất.

cách treo quần áo tiết kiệm diện tích

Sắp xếp trang phục theo mùa và tính năng của nó

Nên cất gọn những loại quần áo không hay sử dụng

Đây chắc là điều mà nhiều chị em không thể làm được phải không nào? Trong tủ quần áo của chị em chắc chắn sẽ có một vài món đồ chẳng mặc bao giờ, nhưng lại chẳng muốn vất nó đi. Vì thế nó cứ thế trở thành một món đồ "trấn tủ" - Không chỉ tốn không gian mà còn lãng phí.

cách treo quần áo tiết kiệm diện tích

Nên cất gọn những loại quần áo không hay sử dụng

Các bạn nên học được cách phân loại và bỏ bớt những loại quần áo không còn được sử dụng và không hay sử dụng. Nếu như bạn cảm thấy món đồ đó không mặc nữa nên quyên góp hoặc vất nó đi. Nếu như món đồ đó bạn ít mặc thì nên cất vào túi bỏ lên tầng trên hoặc tầng dưới của tủ, nơi không hay mở ra và sử dụng đến.

Xem thêm7 cách tẩy áo trắng đơn giản, hiệu quả và nhanh gọn

Chọn móc treo quần áo phù hợp

Chọn móc treo quần áo phù hợp cũng là một trong những cách treo quần áo tiết kiệm diện tích được rất nhiều chị em đánh giá cao. Các bạn nghĩ xem, dùng móc áo để móc quần sẽ không bao giờ tiết kiệm diện tích bằng loại móc quần kẹp chuyên dụng rồi. 

cách treo quần áo tiết kiệm diện tích

Chọn móc treo quần áo phù hợp

Các bạn cũng có thể chọn những loại móc quần áo, móc khăn, móc cà vạt riêng để tiết kiệm không gian trong tủ nhiều nhất.

Cất đồ lót hay khăn, tất vào những ngăn đựng chuyên dụng

Đối với đồ lót, cách treo chúng gọn gàng và tiết kiệm diện tích nhất đó chính là sử dụng những ngăn kéo và những loại hộp chuyên dụng. Không chỉ nhìn đẹp và gọn hơn mà còn rất an toàn, vệ sinh. Các bạn nên để riêng đồ lót, tất, khăn,... vào từng ngăn khác nhau.

cách treo quần áo tiết kiệm diện tích

Cất đồ lót hay khăn, tất vào những ngăn đựng chuyên dụng

Thiết kế thêm ngăn tủ hoặc móc đôi

Nếu như tủ quần áo của nhà bạn là loại tủ đứng, chỉ có một ngăn thấp ở bên dưới, phần trên là phần treo quần áo dài thì đây là một thiết kế cực phí. Các bạn có thể lắp thêm một thanh treo quần áo nữa ở dưới để móc những loại quần áo ngắn hơn như quần short, chân váy,...Hoặc các bạn cũng có thể lắp thêm một tầng ngăn nữa để đặt quần áo đã gấp gọn. Không chỉ vậy, chọn những chiếc móc đôi cũng sẽ giúp tủ quần áo của bạn gọn gàng hơn nhiều đó.

cách treo quần áo tiết kiệm diện tích

Thiết kế thêm ngăn tủ hoặc móc đôi

Xem thêmCách giấu dây áo lót cho các nàng tự tin mặc áo hở lưng

Vì sao nên gấp quần áo gọn gàng và ngăn nắp?

Ai cũng biết nên gấp quần áo cho gọn gàng và xếp ngăn nắp. Nhưng có nhiều người lại chẳng biết vì sao phải làm vậy? Làm như thế có những lợi ích gì. Nội dung dưới đây sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về điều này.

Tiết kiệm thời gian và không gian

Đương nhiên rồi phải không nào! Gấp quần áo thì đương nhiên sẽ giúp cho không gian của nhà bạn nhìn gọn gàng và sạch sẽ hơn. Khi đó, các bạn chọn và tìm quần áo để mặc cũng nhanh và không bị tốn quá nhiều thời gian bới lộn như trước.

Rất tuyệt phải không nào chị em?

cách treo quần áo tiết kiệm diện tích

Không phải đau đầu mỗi khi chọn quần áo nữa

Xem thêm: Cách gấp quần áo không bị nhăn đơn giản, tiết kiệm thời gian

Giúp quần áo luôn đẹp, mới, không bị nhăn...

Lợi ích thứ hai của việc treo quần áo tiết kiệm diện tích đó chính là giúp cho quần áo không bị nhăn như khi bạn nhét hay cuộn đống nó lại. Từ đó sẽ giúp cho quần áo luôn đẹp và mới. Khi các bạn lấy quần áo từ trong tủ mặc cũng không mất thời gian và công sức đi là nó. Làm tốt mọi việc từ gốc sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được nhiều vấn đề về sau hơn.

cách treo quần áo tiết kiệm diện tích

Giúp quần áo luôn đẹp, mới, không bị nhăn...

Trên đây là những chia sẻ của Cardina về cách treo quần áo tiết kiệm diện tích cực đơn giản. Mong rằng sau bài viết này, các bạn có thể "bắt mạch" được tủ quần áo của nhà mình. Nếu thấy bài viết có ích thì đừng quên chia sẻ nội dung này với bạn bè và người thân của mình nhé.