Bước vào thời kì mang thai, các chị em "nhà ỏng" luôn trong tình trạng tăng cân chóng mặt. Những chiếc váy bó không còn là sự lựa chọn phù hợp cho chị em nữa mà những chiếc đầm suông mới là "chân ái". Để mua đầm bầu khá tốn kém vì phải thay đổi kích thước nhiều lần, vậy tại sao các chị em không tự mình DIY một chiếc đầm bầu suông? Thiết kế những chiếc đầm suông là loại trang phục đơn giản nhất, không quá khó cho chị em bắt tay vào làm. Hãy cùng Cardina cắt may một chiếc đầm bầu suông cho riêng mình nhé.

Hướng dẫn từ A đến Z cách cắt may đầm bầu suông

Hướng dẫn từ A đến Z cách cắt may đầm bầu suông cao cấp

Lưu ý khi chọn vải may đầm suông cho bà bầu

Nguồn gốc xuất xứ

Với bà bầu, việc kiểm soát những yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe là cực kì quan trọng. Không chỉ với đồ ăn, mà ngay cả những trang phục liên quan mặc trên người cũng cần phải có nguồn gốc đánh giá rõ ràng.

Khi may đầm suông, các mẹ nên lưu ý tổng hợp, chọn những đơn vị phân phối vải có uy tín trên thị trường. Không chỉ giúp cho chất lượng của sức khỏe được đảm bảo mà ngay cả các dịch vụ hậu mãi cũng tốt và chuyên nghiệp hơn.

Hướng dẫn từ A đến Z cách cắt may đầm bầu suông

Chọn mua vải ở đơn vị uy tín, thời trang

Về địa chỉ mua ở hà nội hiện nay, các mẹ có thể chọn những nhà may, họ có bán ngay thêm vải ở khu đống đa. Hoặc mua ở những của hàng chuyên dụng. Tránh mua vải ở những nơi không rõ nguồn gốc. Những loại vải này có lượng lớn bụi vải, không hề tốt cho bà bầu. Nếu sử dụng trong vòng thời gian lâu, không kể là mấy phút cũng không tốt cho vấn đề sức khỏe của bạn.

Chất lượng của vải may

Điều thứ hai mà bạn cần lưu ý đó chính là chất lượng của vải may. Chọn loại vải có chất lượng tốt khi mặc sẽ có trải nghiệm thoải mái hơn.

Hơn thế, đối với các bà bầu, việc mặc những chiếc đầm dành riêng cho mình có chất lượng tốt cũng đáng lưu tâm. Nhất là vào mùa hè, thời tiết trở nên nóng nực, các bà bầu lại có cơ thể nóng hơn những người bình thường. 

Hướng dẫn từ A đến Z cách cắt may đầm bầu suông

Chọn mua vải chất lượng tốt để may đầm maxi cho nàng bầu công sở

Loại vải mà các bà bầu nên chọn là những loại vải có độ co giãn tốt như thun lạnh, hay những chất vải nhẹ như lanh, linen,... Những chất liệu này cũng có khả năng thấm hút mồ hôi rất tốt. 

Ngoài ra, những loại vải này có nhiều loại màu sắc cũng như nhiều họa tiết cho chị em tha hồ chọn lựa. 

Loại vải may nên mua

Tóm lại, các mẹ nên chọn mua những loại vải chất lượng tốt, dù giá có mặc hơn chút ít những có sự an toàn. 

Mua những loại vải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có khả năng co giãn, thấm mồ hôi, khử mùi tốt. 

Hướng dẫn từ A đến Z cách cắt may đầm bầu suông

Chất vải lanh, thun, ....

Hướng dẫn cách cắt đầm bầu suông đơn giản

Chuẩn bị dụng cụ

Để may được đầm bầu suông hay bất cứ một loại trang phục nào, thì các bạn cần phải chuẩn bị những dụng cụ sau:

  • Máy may
  • Kim chỉ, thước, kéo chuyên dụng, phấn vẽ...
  • Vải may
  • Bàn là

Hướng dẫn từ A đến Z cách cắt may đầm bầu suông

Chuẩn bị dụng cụ

Cách cắt may đầm bầu suông

Bước đầu tiên khi may đầm suông cho bà bầu đó chính là chọn kiểu dáng. Trong bài này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn một kiểu đầm bầu đơn giản, phổ thông, được nhiều chị em chọn mặc.

Đó chính là đầm suông khoét nách. Với dáng đầm này, các bạn có thể mặc không một mình váy hoặc khi đi đâu, đến những nơi cần lịch sự thì có thể mặc bên trong một chiếc áo phông,... để biến tấu chiếc đầm thành một chiếc yếm.

Hướng dẫn từ A đến Z cách cắt may đầm bầu suông

Mẫu đầm bầu suông đơn giản

Bước 1: Thực hiện đo và cắt vải theo mẫu bản vẽ có sẵn.

Như các bạn có thể thấy được trong bản vẽ này, các số liệu cũng như đường cắt đều được ghi rõ ràng. Chú ý khi cắt vải, các bạn phải để chừa ra phần vải thừa để may không sẽ không chuẩn về số liệu. Khi đó sẽ dễ bị chật.

Sau khi đã cắt xong các phần của chiếc váy, chúng ta sẽ tiền hành may ráp các phàn này lại với nhau.

Hướng dẫn từ A đến Z cách cắt may đầm bầu suông

Đo, cắt vải theo rập

Bước 2: May ráp 

Việc đầu tiên là xử lý chiếc máy may. Để luôn kim và chỉ vào máy may, các bạn có thể tham khảo nhiều nguồn trên internet. Tuy nhiên có một lưu ý này, khi luốn chỉ, các bạn không nên luốn quá dài, quá lỏng hay quá chặt tránh trường hợp các mũi chỉ may ra không đều nhau, khiến cho chiếc đầm bị mất thẩm mỹ.

Tiến hành may ráp các phần đã cắt của chiếc váy. Các bạn nên may vắt xổ lại mảnh vải hoặc gấp mép để tránh cho miếng vải bị tưa chỉ, không bền.

Hướng dẫn từ A đến Z cách cắt may đầm bầu suông

May ráp các phần vải với nhau

Bước 3: May nối

Thực hiện may nối 2 phần thân áo và váy vào với nhau để hoàn thiện cho chiếc váy bầu suông. Thực hiện trang trí thêm hoặc là lại váy để hoàn thành sản phẩm. Các bạn cũng có thể quản lý các phần mềm hay những chiếc máy may của mình để từng chi tiết hoàn thiện đẹp nhất.

Quá đơn giản phải không nào? Bài viết trên đây đã chia sẻ cho các bạn các may đầm suông bầu. Mong rằng bài viết này hữu ích với các bạn, các bạn có thể tự tay may được những chiếc váy chuẩn bị cho thai kì của mình.

Hướng dẫn từ A đến Z cách cắt may đầm bầu suông

Mẫu đầm suông chi tiết tại Cardina

Mỗi người đều có thể trở nên xinh đẹp hơn, bằng cách này hay cách khác. Nếu như bạn không có nhiều hoa tay, hãy chọn mua cho mình những chiếc đầm suông tại Cardina. Đảm bảo công nghệ không có gì để chê cả.

Hi vọng nội dung tin tức bên trên sẽ giúp ích cho các bạn khi may những chiếc đầm cho mình. Hãy thực hành và chia sẻ những hình ảnh sản phẩm thời thượng của bạn cho chúng tôi cùng chiêm nghưỡng nhé.