Quần jean luôn là món đồ mà bất cứ ai cũng có. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách giặt quần jean đúng cách. Rất nhiều chị em giặt lần đầu đã bị phai màu, hỏng cả quần, hỏng luôn cả quần áo khác. Vậy trong bài viết ngày hôm nay, Cardina sẽ cùng với chị em học cách giặt quần jean đơn giản và chuẩn xác nhất. Giúp quần luôn như mới, không bị phai màu trong quá trình sử dụng.

Cách giặt quần jean lần đầu sử dụng

Có không ít những mẹo được chia sẻ trên mạng về cách giặt quần jean mới mua, nhưng không phải cách nào cũng có hiệu quả. Hơn thế, có một vài cách còn rất rắc rối. Dưới đây là một số cách giặt quần jean mới mua mà các chị em có thể tham khảo. Đây đều là những cách đã được kiểm nghiệm độ chính xác.

Giặt cùng với muối ăn

Muối được biết đến với khả năng giữ màu cực kì tốt. Chính vì thế mà phương pháp giữ màu cho quần jean lần đầu giặt đầu tiên mà Cardina chia sẻ với các bạn đó chính là giặt cùng với nước lạnh pha muối ăn.

Chỉ chị em cách giặt quần jean không phai màu - Bền như mới

Giặt cùng với muối ăn

Ở lần giặt đầu tiên, các bạn nên tránh không giặt quần bằng máy giặt, thay vào đó, hãy giặt bằng tay. Ngâm quần vào một chậu nước lạnh, pha vào đó chút muối ăn. Các bạn có thể cho thêm phèn chua hoặc thêm giấm nếu như có điều kiện.

Sau đó, các bạn hãy ngâm quần 12 tiếng, tiếp tục hãy giặt xả lại với nước sạch rồi đem phơi bình thường. Lưu ý không nên sử dụng bột giặt ở lần giặt đầu. Nếu như các bạn muốn quần của mình không còn mùi hôi thì hãy sử dụng nước xả vải ở bước cuối cùng.

Bỏ vào ngăn đông đá tủ lạnh

Cách bên trên cần khá nhiều thời gian. Nếu như bạn đang vội hoặc không có thời gian hoặc ngại, không thích lâu la như vậy thì có một mẹo nhanh hơn. 

Chỉ chị em cách giặt quần jean không phai màu - Bền như mới

Bỏ vào ngăn đông đá tủ lạnh

Các bạn hãy bỏ chiếc quần jean mới của mình vào ngăn đá tủ lạnh 1 đêm. Cách này giúp cho quần của bạn vừa hết mùi hôi khó chịu, lại giữ được màu.

Giặt cùng với bồ kết

Phương pháp này không có quá nhiều người biết, vì dù sao nó cũng là mẹo dân gian. Nếu muốn quần bò luôn giữ màu như mới, ở lần giặt đầu tiên, các bạn hãy sử dụng quả bồ kết.

Đun sôi bồ kết, lấy nước rồi giặt quần bò bằng nước bồ kết đun bằng tay. Chắc chắn các bạn sẽ bất ngờ với phương pháp này đó.

Chỉ chị em cách giặt quần jean không phai màu - Bền như mới

Giặt cùng với bồ kết

Hãy giặt bằng tay

Thật ra giặt máy không hề tốt cho quần áo. Tuy nhiên do bận rộn công việc nên việc sử dụng máy giặt trở nên phổ biến hơn. Giặt máy khiến cho quần áo nhanh bị nhão, bị chảy. Không chỉ vậy, giặt máy còn không sạch bằng giặt tay.

Cardina khuyên bạn nên giặt quần bò bằng tay để tránh quần bị giãn, không bị phai màu. Nếu thật sự muốn giặt máy nên chọn lọc quần áo, phân loại màu sắc ra giặt riêng.

Chỉ chị em cách giặt quần jean không phai màu - Bền như mới

Hãy giặt bằng tay

Giặt bằng nước lạnh ở lần giặt đầu tiên

Đừng bao giờ sử dụng nước nóng để giặt quần bò của bạn ở lần giặt đầu tiên. Nó có thể khiến cho chiếc quần của bạn bị phai màu, bị co lại, thậm chí là bị biến dạng không còn mặc được nữa.

Cách tốt nhất là sử dụng nước lạnh để giặt quần jean. Nước ấm chỉ thích hợp giặt các loại vải khác dù giặt bằng nước ấm có khả năng loại bỏ vết bẩn nhanh hơn là nước lạnh.

Xem ngay: 7 cách tẩy áo trắng đơn giản, hiệu quả và nhanh gọn

Cách giặt quần jean sau nhiều lần mặc

Không chỉ lưu ý ở lần giặt đầu tiên mà khi giặt quần jean cũng nên lưu ý một số điểm sau để chiếc quần của bạn luôn bền mà mới.

Lộn trái quần bò trước khi giặt

Đây là điều mà nhiều chị em đã biết. Lộn trái quần trước khi giặt sẽ giảm khả năng phai màu của quần. Khi lộn trái, mặt phải tức mặt có màu nhuộm của quần sẽ ít bị xà phòng tiếp xúc. Vì thế mà an toàn, không bị phai màu khi giặt.

Chỉ chị em cách giặt quần jean không phai màu - Bền như mới

Lộn trái quần bò trước khi giặt

Ngoài ra, nếu như bạn giặt máy thì lại càng cần phải lộn trái quần trước khi giặt nhé.

Không nên giặt quần bò quá nhiều lần

Không giống như các loại vải khác, vải jean có độ bền cao hơn nhiều nhưng cũng không vì thế mà chị em giặt nó nhiều lần. Lời khuyên dành cho chị em là không nên giặt quần jean quá thường xuyên. Nếu có thể ít bao nhiêu thì ít bất nhiêu.

Đừng sợ chiếc quần của bạn bị hôi hay bị bẩn nếu lâu ngày không giặt nhé. Chất vài jean cực chịu được độ bẩn. Các bạn có thể mặc một hai lần rồi mới giặt một lượt cũng không hề hôi hay bị làm sao cả. Điều này còn giúp chiếc quần của bạn không bị bai dão vì giặt nhiều quá.

Không sử dụng chất tẩy mạnh

Một lưu ý quan trọng không kém đó chính là hạn chế sử dụng chất tẩy cho quần jean. Chất tẩy không tốt cho mọi loại vải. Tuy nhiên, những chiếc quần jean tuy bền bỉ đó nhưng sử dụng chất tẩy quá mạnh cũng sẽ khiến cho quần bị phai màu, bị bục, rách,...

Chỉ chị em cách giặt quần jean không phai màu - Bền như mới

Không sử dụng chất tẩy mạnh

Nếu như chiếc quần của bạn bị bẩn hay dính mực,.. hãy thử những biện pháp khác trước khi sử dụng nước tẩy nhé.

Ngoài ra, các bạn cũng không nên sử dụng bột giặt để giặt quần áo vì nó dễ để lại cặn. Hãy sử dụng nước giặt, vừa thơm lâu, sạch mà lại ôn hòa, an toàn cho da và cả vải quần.

Nếu như vết bẩn thật sự cứng đầu, hãy vò quần trong nước ấm, sau đó giũ và xả lại với nước lạnh. Khi đó quần jean của bạn sẽ giữ màu tốt hơn, bền hơn nhiều.

Tham khảo: Mẫu áo chống nắng 2024

Không giặt chung với quần áo nhạt màu

Đây là điều mà các bạn luôn phải nhớ bất kể là giặt quần jean hay các loại quần áo khác. Những loại màu nhuộm đậm thường có sự phai màu dù là nhỏ nhất. Phòng ngừa điều không may xảy ra, các bạn hãy phân loại và giặt riêng quần áo màu trắng, sáng màu riêng, giặt quần bò, quần áo tối màu riêng.

Có rất nhiều trường hợp quần jean lần đầu giặt không bị phai nhưng giặt lần thứ 3 thứ 4 mới bắt đầu phai màu. Điều này còn phụ thuộc nhiều yếu tố, như bột giặt, nước tẩy, độ nóng của nước,... Chế độ giặt phù hợp cũng có chút ảnh hưởng đến màu sắc và sự phai màu của những chiếc quần bò.

Chỉ chị em cách giặt quần jean không phai màu - Bền như mới

Không giặt chung với quần áo nhạt màu

Nếu như không muốn tất cả đống quần áo của mình và gia đình đều long lổ xanh đỏ khác nhau bẩn thỉu thì hãy thực hiện tốt việc phân loại màu quần áo trước khi giặt nhé chị em.

Nên giặt bằng tay

Dù là lần đầu tiên hay là các lần tiếp theo thì quần áo giặt bằng tay luôn tốt hơn quần áo giặt bằng máy. Giặt máy sẽ khiến cho sợi vải bị vò và bị xoắn mạnh. Rất dễ khiến cho quần áo của bạn bị nhăn hay bị giãn.

Đặc biệt với quần jean thì rất dễ bị dão, mất dáng. Những chiếc quần jean bó mà mất dáng thì thật sự chẳng đáng để mặc nữa.

Nếu như các bạn thật sự "lười" hoặc quá bận không thể giặt tay thì hãy lưu ý một số tips giặt quần bò bằng máy như sau:

  • Lộn trái quần
  • Cài cúc quần
  • Chọn chế độ vắt nhẹ nhàng

Tuy nhiên, nói đi nói lại thì nếu có điều kiện, hãy giặt tay quần áo của mình nhé các bạn.

Xem thêm: Áo choàng chống nắng toàn thân Cardina

Giặt máy ở chế độ phù hợp

Tuy là vị cứu tinh được nhiều người tìm đến khi không có thời gian nhưng nhiều chị em lại không biết cả cách giặt quần jean bằng máy giặt.

Chỉ chị em cách giặt quần jean không phai màu - Bền như mới

Giặt máy ở chế độ phù hợp

Các chị cứ cho tất cả quần áo của cả nhà vào máy rồi đổ bột giặt, đổ nước xả mà chẳng quan tâm những chiếc quần áo khác nhau sẽ có cách giặt khác nhau. Nếu như giặt chung nên có chế độ phù hợp với tất cả những loại trang phục này.

Vậy làm thế nào để giặt quần jean bằng máy giặt mà không bị phai màu? Câu trả lời là chọn chế độ giặt, giũ, vắt và xả quần áo phù hợp. Nên chọn chế độ vắt thấp, đừng vắt quá kiệt sẽ khiến cho quần áo rất nhăn.

Phơi quần bò ra sao cho bền nhất?

Ngoài việc giặt quần jean thì phơi quần jean cũng khiến cho không ít chị em "gục ngã". Vậy khi phơi quần jean nên lưu ý những điều gì? Hãy cùng Cardina tìm hiểu thêm nhé.

Không phơi dưới ánh nắng trực tiếp, nắng gắt

Với bất cứ một loại trang phục nào, các bạn cũng không nên phơi nó ở những nơi có ánh nắng quá gay gắt. Điều này sẽ khiến cho quần áo bị sờn, bạc màu. Đặc biệt là quần jean, nếu như chị em phơi dưới trời nắng gắt thì sẽ làm cho chiếc quần trở thành một "miếng váng đậu", vừa cứng, vừa khô, lại còn nhanh bạc màu.

Chỉ chị em cách giặt quần jean không phai màu - Bền như mới

Không nên sử dụng móc để phơi

Hãy chọn nơi có ánh sáng nhẹ nhàng, thoáng mát và làm khô chủ yếu nhờ gió chứ không phải là ánh nắng gắt. Các bạn đã nắm được chưa nào?

Khi phơi quần jean, các bạn cũng nên nhớ lộn mặt trái của quần ra để phơi sẽ khiến cho quần được bền màu nhất.

Không nên sử dụng móc để phơi

Việc chị em phơi quần bằng móc sẽ khiến cho quần bị mất dáng, bị mọc ra thêm 2 cái "u" do bị dão phần móc quần tạo ra. Khi mặc, chỗ đó sẽ không còn ôm dáng như cũ, khiến bạn vừa khó chịu, vừa không đẹp.

Các bạn có thể sử dụng móc nhưng hãy móc nó vào con đỉa hoặc sử dụng kẹp để thay thế cho các loại móc quần áo truyền thống. Ngoài ra, hiện nay cũng có khá nhiều loại móc quần áo hiện đại, các bạn có thể sử dụng những loại móc mới đó.

Nếu không có điều kiện, các bạn hãy phơi quần bằng cách vắt ngang quần qua thanh ngang của móc quần áo. Điều này sẽ khiến cho quần được định hình tốt nhất.

Sấy quần jean ở mức nhiệt thấp

Chất vải jean nói chung thường được đánh giá là khó khô. Khi phơi quần jean, các chị em thường chọn cách phơi ở nơi nắng gắt để quần khô nhanh nhất. Nhưng điều này có những nhược điểm gì Cardina đã nói bên trên.

Còn một số chị em sẽ sử dụng máy sấy để sấy quần jean nhanh khô hơn. Sử dụng máy sấy cũng được, tuy nhiên các chị em nên nhớ không được chọn mức nhiệt quá cao. Hãy chọn mức nhiệt vừa phải. Nếu như muốn là quần jean nên sử dụng bàn là hơi nước để quần được bền nhất.

Chỉ chị em cách giặt quần jean không phai màu - Bền như mới

Nên sử dụng bàn là ủi hơi nước

Trên đây là tất cả những kiến thức về cách giặt quần jean mà Cardina tổng hợp được và đem đến cho các bạn. Mong rằng sau bài viết này, các bạn sẽ biết cách giặt và bảo quản chiếc quần jean của mình bền nhất, không bị phai màu hay bị sờn vải.

Đừng quên chia sẻ bài viết này nếu như các bạn thấy nó hay và có ích cho mình nhé. Cảm ơn chị em đã dành thời gian đọc blog của chúng tôi.