Bạn cảm thấy tự ti vì sở hữu một chiều cao khiêm tốn. Đừng lo lắng, nếu biết cách ăn mặc thì vóc dáng của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Hãy cùng Cardina tìm hiểu ngay những cách chọn đồ cho người thấp giúp bạn "ăn gian" chiều cao để tự tin khoe dáng nhé!

Cách chọn đồ cho người thấp không nên bỏ qua

Chọn đồ theo quy tắc 2/3 và 1/3

Đây là cách giúp bạn có một tỉ lệ cơ thể hoàn hảo, tạo cảm giác đôi chân của bạn dài hơn. Bạn nên chọn những bộ đồ sao cho phần dưới dài hơn phần trên. Điều này có nghĩa là bạn không nên mặc trang phục mà chia cơ thể bạn thành 2 phần bằng nhau. Đây là quy tắc thuộc nằm lòng mà bất cứ cô nàng nấm lùn nào cũng nên ghi nhớ.

Áp dụng quy tắc này sẽ khiến người đối diện cảm thấy bạn mảnh mai và cao ráo hơn. Nếu chọn quần hoặc váy thì nó nên là những trang phục cạp cao. Còn nếu bạn muốn sử dụng chiếc thắt lưng như một công cụ giúp cơ thể trở nên cân đối thì hãy chọn những loại mảnh có màu cùng tone với màu váy. Nó tạo cảm giác như đôi chân của bạn dài hơn, vóc dáng thon gọn hơn.

phối đồ cho người lùn

Chọn đồ theo quy tắc 2/3 và 1/3

Xem thêm: Bộ đồ ngủ nữ Cardina cao cấp - Thời trang - Giá ưu đãi

Lựa chọn những bộ đồ đơn sắc, cùng tone màu

Một bộ trang phục với độ tương phản lớn sẽ càng làm lộ rõ nhược điểm chiều cao của bạn. Chính vì thế, những bộ đồ đơn sắc cùng tone màu sẽ là cứu cánh của các cô nàng "nấm lùn".

phối đồ cho người lùn mập

phối đồ cho người lùn mập

Lựa chọn những bộ đồ đơn sắc, cùng tone màu

Bạn nên lựa chọn những tone màu như pastel, màu trắng hoặc đen. Đây đều là những màu sắc tối giản, dễ kết hợp trang phục. Nếu bạn có dáng người đậm cùng chiều cao khiêm tốn thì nên chọn những màu tối giúp bạn che đi khuyết điểm của cơ thể.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp cùng các phụ kiện như thắt lưng, đồ trang sức, giày cao gót để khiến bộ trang phục thêm khác biệt và tươi mới.

Xem thêm: 9 cách phối màu quần áo cực đỉnh cho nàng thêm sành điệu

 Sơ vin gọn gàng 

Trang phục gọn gàng giúp bạn dễ dàng tạo thiện cảm đối với mọi người. Bên cạnh đó nó cũng giúp bạn cải thiện chiều cao một cách đáng kể. Một chiếc áo vừa vặn với cơ thể kết hợp cùng chiếc quần cạp cao khiến thân hình của bạn trở cân đối. Sự kết hợp tuy đơn giản nhưng lại cực kỳ hiệu quả.

Bạn có thể kết hợp thêm với đôi giày thể thao độn đế nếu bạn thích phong cách trẻ trung năng động hoặc kết hợp cùng đôi giày cao gót nếu bạn yêu thích sự dịu dàng, thanh lịch.

phối đồ cho người lùn nam

phối đồ cho người lùn nam

Sơ vin gọn gàng sẽ giúp nàng cao ráo hơn

Lựa chọn trang phục có màu sắc tối và hoa văn nhỏ

Lựa chọn set đồ có hoa văn nhỏ và màu dịu nhẹ sẽ giúp bạn xinh đẹp như nàng thơ và khiến thân hình trở nên cân đối, giúp cải thiện hiệu quả chiều cao của bạn.

Thêm một lưu ý nhỏ nữa đó là bạn nên ưu tiên những việc váy hoặc áo có thiết kế cổ chữ V. Thiết kế cổ áo chữ V giúp gương mặt của bạn trở nên gọn hơn, thân hình dài hơn.

phối đồ cho người lùn gầy

phối đồ cho người lùn gầy

Lựa chọn trang phục có màu sắc tối và hoa văn nhỏ

Xem thêm101+ kiểu Đầm - Váy hè thời trang, hot nhất 2023

Lựa chọn quần cạp cao

Quần cạp cao là món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của các cô nàng có chiều cao khiêm tốn. Chiếc quần cạp cao chính là "cứu cánh" tuyệt vời nhất, nó khiến đôi chân của bạn dường như dài ra. Nếu khéo léo kết hợp nó còn giúp thân hình của bạn trở nên thon gọn cân đối.

Quần cạp cao được làm từ nhiều chất liệu khác nhau cùng kiểu dáng thiết kế đa dạng nên bạn có thể thỏa sức lựa chọn cho mình những bộ đồ phù hợp nhất.

phối đồ cho người lùn chân to

phối đồ cho người lùn chân to

Lựa chọn quần cạp cao

Chọn những chiếc áo sơ mi

Một chiếc áo sơ mi sẽ giúp cải thiện chiều cao? Bạn chắc cảm thấy có một chút kỳ lạ phải không nào? Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia thời trang thì một chiếc áo sơ mi với màu sắc và độ dài phù hợp sẽ là một lựa chọn tốt dành cho những người có chiều cao hạn chế. 

Chiếc áo sơ mi sẽ giúp bạn có được phần lưng thon thả và cân đối, tạo cảm giác cao hơn. Đây là mẹo mà không phải ai cũng biết, bạn hãy ghi nhớ ngay mẹo này để áp dụng nhé!

phối đồ cho người lùn

phối đồ cho người lùn

Chọn những chiếc áo sơ mi cũng là một cách hay 

Xem thêmBiết chiều cao cân nặng chuẩn của nữ - Chọn đồ chẳng còn khó khăn

Chọn jumpsuit ngắn

Bộ trang phục này phù hợp với những buổi picnic hay dạo phố và cũng giúp cải thiện chiều cao hiệu quả. Khi chọn độ cho người thấp bạn nên chọn bộ jumpsuit có thiết kế phần thắt lưng hợp lý để chia lại tỉ lệ cơ thể một cách khéo léo. 

Bên cạnh đó bạn cũng cần quan tâm đến độ dài của bộ đồ, một bộ đồ ngắn sẽ phù hợp với cô nàng chân ngắn hơn là một độ có thiết kế dài suông, rườm rà.

cách phối đồ cho người lùn

jumpsuit ngắn là trang phục giúp các cô nàng nấm lùn hack dáng cực đỉnh

Chân váy ngắn và quần short

Chân váy và quần short chắc chắn là "must-have-items" của bất kỳ cô nàng nào, đặc biêt là đối với những cô nàng chân ngắn. Nó sẽ giúp bạn có đôi chân dài và thon gọn hơn. Ngoài ra, chân váy ngắn và quần short rất dễ kết hợp với nhiều kiểu áo khác nhau, từ cá tính, thanh lịch tới dịu dàng, quyến rũ... tùy thuộc vào từng phong cách mà bạn đang theo đuổi.

Khi mặc chân váy ngắn hoặc quần short bạn nên kết hợp thêm phụ kiện như giày, túi,,, để bộ trang phục thêm nổi bật và cuốn hút nhé.

cách phối đồ cho người lùn

cách phối đồ cho người lùn

Mix cùng chân váy ngắn hoặc quần short cũng giúp cho đôi chân của chị em thon gọn, dài hơn

Xem thêmChỉ nàng cách phối đồ với chân váy xòe đen siêu xinh xuống phố

Lựa chọn quần áo có họa tiết kẻ sọc dọc 

Với người lùn khi chọn đồ có họa tiết kẻ sọc thì nên ưu tiên sọc dọc, không nên mặc sọc ngang sẽ khiến cho người càng thêm lùn. Bạn có thể chọn váy, áo theo họa tiết này, màu sắc không nên quá sáng mà hãy ưu tiên sự nhã nhặn, tinh tế và đơn giản nhất có thể. 

cách phối đồ cho người lùn

cách phối đồ cho người lùn

Váy kẻ sọc giúp cho nàng lùn có thể hack dáng 

Lựa chọn chân váy dáng dài 

Nhiều nàng cứ nghĩ nếu đã lùn thì không nên mặc váy dáng dài. Nhưng thực tế chiếc váy này có thể giúp bạn che đi những khuyết điểm như chân to, chân cong, chân có nhiều vết sẹo…. Bạn nên chọn những chiếc chân váy có độ rộng vừa phải, phần eo thon, ôm sát hoặc có thể sử dụng thắt lưng để tạo được cảm giác phần eo cao, kéo dài chân. Kèm với đó là những chiếc áo phông, áo sơ mi, áo hai dây, sát nách… 

cách phối đồ cho người thấp

Chân váy dài giúp các nàng có thể khoe được "eo thon, chân dài" 

Quần jean suông ống rộng 

Đây chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo của các cô nàng có thân hình thấp nhỏ. Quần jean suông có khả năng hack dáng với phần cạp cao, ống đứng có thể che đi các khuyết điểm phần chân, tôn được eo - hông - mông một cách rõ rệt. Bạn mặc sơ vin cùng với những chiếc áo phù hợp, hơi bó người là cực kỳ hoàn hảo đó nhé. 

cách phối đồ cho người thấp

Quần Jeans Nữ Cardina Cao Cấp Dáng Ống Đứng Có Khuy Khỏe Khoắn Trẻ Trung

Xem thêm: Cách phối đồ với áo Cardigan cực xinh dành cho cô nàng trendy

Hãy ưu tiên những item tôn eo 

Eo là một trong những điểm nhấn quan trọng mà bất kỳ dáng người thấp nào cũng cần phải chú ý. Bởi khi eo thon gọn, được nâng cao lên sẽ tạo cảm giác phần chân được kéo dài ra. Bạn có thể sử dụng thắt lưng để siết phần eo hoặc các loại váy, áo có chiết eo nhé. 

cách phối đồ cho người thấp

cách phối đồ cho người thấp

Đầm suông chất tăm lạnh dáng cổ tim tay liền nhún eo duyên dáng

Xem thêm: Cách phối đồ cho người lùn tự tin khoe dáng không nên bỏ qua

Phối đồ cùng giày có đế độn 

Một trong những típ cực kỳ hiệu quả giúp các nàng nấm lùn trông cao hơn chính là sử dụng giày độn. Chiếc giày này sẽ có phần đế cao hoặc có mút độn ở trong, trông sẽ không quá lộ liễu. Những đôi boot cổ cao cũng là lựa chọn hoàn hảo để nàng hack dáng, còn dễ dàng phối với nhiều items độc đáo khác nhau. 

cách phối đồ cho người thấp

Sử dụng giày thế thao có phần đế độn cao 

Phối đồ cùng giày cao gót cho người lùn 

Với những cô nàng có dáng người thấp nhỏ thì đừng bỏ qua giày cao gót nhé, một item cực kỳ hiệu quả trong việc tăng chiều cao. Với đôi giày này bạn cũng sẽ dễ dàng phối với các outfit được giới thiệu ở phía trên để giúp thân hình trông cân đối và thu hút hơn. 

cách phối đồ cho người thấp

Ưu tiên những đôi giày cao gót 

Kết luận

Nếu biết cách kết hợp trang phục và phụ kiện một cách tinh tế, khéo léo thì chắc chắn bạn sẽ không còn cảm thấy tự ti vì chiều cao có phần hơi khiêm tốn của mình. Hi vọng những mẹo chọn đồ cho người thấp trên có ích và giúp bạn cảm thấy tự tin hơn. Cảm ơn bạn vì đã theo dõi bài viết.

Xem thêm: 

>>>  Lưng gù mặc gì? Tips chọn đồ cho nữ lưng gù ngực lép che khuyết điểm

>>>  Lưu ngay tips mặc đồ không bị lộ mỡ nách, mỡ lưng cực đơn giản

>>>  Học ngay 7 cách sơ vin đẹp cho nữ cực đơn giản

>>> 100+ mẫu đầm big size RẺ - ĐẸP nhất 2023 cho nàng thêm thon gọn