Việc chọn những bộ lanh trẻ em phù hợp cho từng bé mỗi khi hè tới là điều vô cùng quan trọng. Những bộ trang phục với chất liệu và kiểu dáng không tốt sẽ khiến bé cảm thấy khó chịu và ảnh hưởng tới sức khỏe của bé. Vậy, có những tiêu chí nào trong việc lựa chọn bộ lanh cho bé cho bé? Mẹ hãy cùng Cardina tìm hiểu nhé!!

3 tiêu chí chọn bộ lanh trẻ em khi hè về

Mùa hè đến mang theo đó là không khí nóng nực. Nhiệt độ ngoài trời cao khiến cơ thể tiết ra rất nhiều mồ hôi. Đặc biệt, đối với những em nhỏ hiếu động. Dưới đây là 3 tiêu chí mẹ lên lưu ý khi chọn bộ lanh mặc hè cho bé.

Trẻ em rất hiếu động nên dễ đổ mồ hôi

Trẻ em rất hiếu động nên dễ đổ mồ hôi

Tiêu chí về chất lượng của đồ bộ lanh trẻ em

Đây chính là tiêu chí hàng đầu mà mẹ không thể bỏ qua. Nó ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe cũng như vận động hằng ngày của bé. Nếu chất liệu lanh không tốt sẽ khiến làn da nhạy cảm của bé bị kích ứng, ngứa ngáy, khó chịu thậm chí là bị các bệnh ngoài da.

Mùa hè với mức nền nhiệt cao, kèm với đó là không khí oi bức, khó chịu vì vậy mẹ nên ưu tiên chọn lựa những bộ trang phục có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, thoáng khí. Có thể kể tới một số loại như: lanh nhung linen, hay một số chất khác như đũi hay cotton...

3 tiêu chí chọn đồ mặc hè cho bé - Mẹ không nên bỏ qua

Tiêu chí về chất lượng sản phẩm là vô cùng quan trọng

Quần áo được làm từ cotton có ưu điểm là khả năng thấm hút tốt, mềm mại, không dính mồ hôi, chắc chắn sẽ khiến cho người mặc cảm thấy thoải mái. Thêm vào đó, cotton cũng là chất liệu có độ bền cao và dễ dàng giặt sạch khi có vết bẩn.

Ngoài cotton thì chất liệu vải lanh và vải lụa cũng rất được lòng các mẹ mỗi khi hè về. Chất liệu có đặc tính thoáng mát, gần gũi với tự nhiên, cực an toàn cho làn da của bé. Giúp bé có thể thoải mái chơi đùa, vận động mà không hề cảm thấy khó chịu.

Trẻ em thường cao lên rất nhanh nên các mẹ cũng không nên chi quá nhiều tiền vào việc mua sắm quần áo đắt tiền cho bé. Đặc biệt là những kiểu quần áo có thiết kế cầu kỳ chỉ diện vào những dịp đặc biệt. Mẹ hãy quan tâm đến những sản phẩm đơn giản, dễ mặc. Những kiểu đồ có thể linh hoạt mặc trong nhiều dịp khác nhau.

3 tiêu chí chọn đồ mặc hè cho bé - Mẹ không nên bỏ qua

Lựa chọn loại vải an toàn khi mua đồ cho bé

Tiêu chí về xuất xứ sản phẩm đồ bộ lanh cho bé

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều những cửa hàng bán quần áo cho bé. Thậm chí mẹ chẳng cần đi đâu mà chỉ cần ở nhà và order ngay cho bé. Với hàng nghìn mẫu mã và kiểu dáng cực đa dạng. Mẹ có thể thỏa sức lựa chọn đồ bộ lanh cho bé. Tuy nhiên khi chọn mua sản phẩm cho trẻ nhỏ thì cần chú ý tới xuất xứ của sản phẩm.

Các mẹ có thể đọc các thông tin trên nhãn của sản phẩm. Đây là những thông tin hay bị bỏ quên khi mua. Các nhà cung cấp đã có những thông tin và chỉ dẫn cụ thể trên nhãn. Đó là, nơi nhà máy sản xuất, chất liệu, cách bảo quản,... Bộ đồ có nylon hay polyester không, có phải là 100% chất liệu tự nhiên an toàn không?

Mẹ có thể dựa vào nhãn mác để lựa chọn những cửa hàng có uy tín. Bởi họ sẽ mang tới cho mẹ và bé những đồ bộ lanh cho bé có độ bền cao và an toàn.

3 tiêu chí chọn đồ mặc hè cho bé - Mẹ không nên bỏ qua

Hãy xem kỹ nhãn mác của sản phẩm trước khi mua

Trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm có nguồn gốc không rõ ràng, giá thành cực rẻ. Đây là những sản phẩm các mẹ nên tránh khi mua. Thay vào đó, hãy mua đồ ở những nơi uy tín, sản phẩm có xuất xứ rõ ràng. Khi mua, mẹ cũng nên kiểm tra đường may và đường nối bên trong của quần áo để chắc chắn rằng chúng không bị bục chỉ.

Xem thêmMẫu váy lanh cho bé gái

Tiêu chí về kiểu dáng và kích cỡ bộ quần áo lanh trẻ em

Nhiều mẹ lựa chọn cho con mình những bộ trang phục quá rộng hoặc quá chật do chưa có nhiều kinh nghiệm chọn đồ cho con. Nếu bộ đồ chật, bó sát vào cơ thể sẽ khiến bé cảm thấy khó chịu, gây khó khăn cho con trong việc cử động, bất tiện trong sinh hoạt hằng ngày. Nếu một đồ quá rộng, khi bé chạy nhảy chơi đùa sẽ rất dễ bị tuột khỏi người.

3 tiêu chí chọn đồ mặc hè cho bé - Mẹ không nên bỏ qua

 Mẹ cần lựa chọn kỹ càng về kiểu dáng và kích cỡ

Chính vì vậy, chọn một bộ trang phục vừa vặn, thoải mái cho bé là điều mẹ cần lưu tâm. Bộ trang phục này sẽ khiến bé dễ chịu và dễ dàng trong các hoạt động. Giúp bé tự do khám phá mà không còn cảm thấy khó chịu.

Với thiết kế trang phục cho trẻ nhỏ, mà đặc biệt vào mùa hè thì mẹ nên chọn những bộ trạng phục ít chi tiết rườm rà. Bởi lẽ những bộ quần áo lanh trẻ em có quá nhiều phụ kiện đi kèm sẽ khiến bé khó chịu.

Các phụ kiện như khóa kéo, xích,... sẽ khiến bé dễ mắc vào các vật khác và gây nguy hiểm cho bé.Vì vậy, dù có đẹp nhưng các mẹ cũng nên hạn chế tối đa những phụ kiện rườm rà trên quần áo của con.

3 tiêu chí chọn đồ mặc hè cho bé - Mẹ không nên bỏ qua

Những trang phục vừa đơn giản vừa dễ thương cho bé

Mẹ cũng không nên mua những bộ quần có phần băng co dãn quá chặt ở phần cổ tay, cổ chân và cổ, những thứ này rất dễ khiến da của bé bị khích ứng. Nếu bị xiết chặt quá sẽ ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu và để lại vệt lằn trên cổ tay của bé.

Ngoài ra, trẻ em rất dễ toát mồ hôi vì bé nào cũng thích được chạy nhảy và nô đùa cùng các bạn. Tốt nhất, mẹ nên chọn những bộ quần áo lanh trẻ em thiết kế đơn giản để phù hợp thay đồ cho bé khi bé cảm thấy nóng.

Gợi ý hay cho mẹ về chọn trang phục mùa hè cho bé

Để bé cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn trong mùa hè oi nóng thì mẹ nên chọn đồ bằng vải lanh cho bé. Bởi lẽ, vải lanh có ưu điểm là mỏng, nhẹ, mềm và dễ thấm hút mồ hôi. Ngày hè nóng nực, mặc trên mình một bộ đồ bằng vải lanh thì không còn gì tuyệt vời hơn.

3 tiêu chí chọn đồ mặc hè cho bé - Mẹ không nên bỏ qua

Gợi ý chọn trang phục mùa hè cho bé

Vải lanh được làm từ vỏ, sơ, sợi của cây lanh cùng một số các loại sợi khác. Trải qua quá trình xử lý và gia công để tạo thành một mảnh vải mềm mượt. Chính vì thế, nó hoàn toàn làm từ những nguyên liệu tự nhiên, gần gũi và an toàn. Mặc một bộ quần áo được làm từ vải lanh, bạn sẽ cảm thấy mát lạnh, thoáng mát vô cùng.

Từ rất lâu trước đây, vải lanh đã rất được ông bà ta ưa chuộng để may quần áo. Đặc biệt, là với quần áo cho trẻ em. Thời tiết có nóng nực mấy thì chất vải này vẫn rất mát. Nó khiến cho cơ thể bạn cảm thấy dễ chịu. Tránh được những chiếc mụn, nhọt mọc trên cơ thể mỗi khi ngoài trời thời tiết nóng bức, nhiệt độ cao.

Mẹ có thể chọn những mẫu trang phục xinh xắn, màu sắc nhã nhặn và mát mắt. Đó có thể là chiếc áo tay lỡ, tay lửng hoặc không tay kết hợp cùng short bò, kaki hoặc chân váy đều xinh.

3 tiêu chí chọn đồ mặc hè cho bé - Mẹ không nên bỏ qua

Những trang phục xinh xắn dành cho bé

Với bé trai, mẹ cũng có thế chọn cực nhiều kiểu dáng như: áo phông, áo ba lỗ, quần short...

Ngoài cotton thì chất liệu vải lanh và vải lụa cũng rất được lòng các mẹ mỗi khi hè về. Chất liệu có đặc tính thoáng mát, gần gũi với tự nhiên, cực an toàn cho làn da của bé. Giúp bé có thể thoải mái chơi đùa, vận động mà không hề cảm thấy khó chịu.

Những mẫu trang phục dành cho bé được làm từ vải lanh

Bộ lanh cho bé gái cực xinh

Thiết kế hoa nhí cho bé gái

Bộ đồ bằng lanh họa tiết hoa nhí với thiết kế thời trang, form áo rộng. Màu sắc nhẹ nhàng, tươi mát nên bé mặc vào chắc chắn sẽ cực kỳ xinh xắn.

Đặc biệt với chất liệu lanh lụa cao cấp mềm mại, nhẹ nhàng và đẹp tự nhiên. Chất liệu này không hề bị nhăn hay co khi giặt, khi được phơi khô cũng không hề thô cứng.

3 tiêu chí chọn đồ mặc hè cho bé - Mẹ không nên bỏ qua

Bộ đồ với thiết kế hoa nhí cực kỳ dễ thương

Bộ pijama lanh cho bé gái

Sẽ là một thiếu sót khi không nhắc tới bộ lanh may dáng pijama. Với thời tiết nóng của mùa hè thì những bộ pijama ngắn tay là lựa chọn tuyệt vời nhất. Có rất nhiều họa tiết phù hợp với bé.

Các bé gái thường yêu thích những tone màu nữ tính, ngọt ngào như màu kem, màu trắng, màu hồng,... Bên cạnh đó. các bộ pijama có hoa tiết như chấm bi, nhân vật hoạt hình,... cũng khiến bé cực kỳ yêu thích.

Mẹ cũng có thể tham khảo thêm một số mẫu bộ pijama đẹp phối ren, đính nơ cho công chúa của mình. Chắc chắc cô bé của mẹ sẽ xinh đẹp lắm đây.

3 tiêu chí chọn đồ mặc hè cho bé - Mẹ không nên bỏ qua

Bộ Pijama siêu dễ thương cho công chúa nhỏ

Bộ lanh cho bé trai

Khác với các cô bé nữ tính thì các bé trai thường thích những mẫu thiết kế mạnh mẽ. Những bộ đồ có màu trơn hoặc in hình supermen sẽ là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bé

Bộ lanh hoa quả cho bé

Được thiết kế với màu sắc vô cùng tươi sáng và dễ thương. Bộ lanh hoa quả rất được lòng các mẹ. Nó có thiết kế với kiểu dáng rộng rãi nên giúp bé dễ dàng vận động hay vui chơi.

3 tiêu chí chọn đồ mặc hè cho bé - Mẹ không nên bỏ qua

Bộ lanh in hình hoa quả nổi bật và dễ thương cho bé trai

 Bộ lanh có hình hoạt hình dễ thương

Bên cạnh bộ lanh hoa quả thì những bộ quần áo có in những hình hoạt hình, siêu nhân cũng rất được mẹ và bé yêu thích. Bé mặc một bộ quần áo thoáng mát. Hơn thế, áo có những nhân vật hoạt hình bé thích thì bé sẽ cảm thấy rất vui.

Các chuyên gia cũng chỉ ra những màu sắc tươi sáng như trắng, xanh, đỏ, cam.. có khả năng hấp thu ánh sáng thấp hơn đối với những bộ quần áo có màu sắc tối như đen, xám,.. Vì thế mẹ nên biết để lựa chọn những bộ trang phục để bé đỡ bị nóng bức khi hè về.

Khi bé mặc những bộ trang phục do mẹ chọn và cảm thấy tự tin thoải mái thì ai cũng có thể dễ dàng nhận ra bé có một người mẹ vừa yêu con vừa hiểu biết.

3 tiêu chí chọn đồ mặc hè cho bé - Mẹ không nên bỏ qua

Bộ đồ in hình siêu nhân và nhân vật hoạt hình bé nào cũng mê

Pijama bằng lanh cho bé trai

Pijama luôn là bộ đồ được nhiều phụ huynh ưu ái chọn lựa. Bởi lẽ nó rất đa dạng về kiểu dáng cũng như màu sắc. Một bộ pijama bằng lanh cho bé trai vào mùa hè chính là một gợi ý tuyệt vời.

Bộ đồ được các bé trai lựa chọn nhiều là các gam màu trung tính như trắng, xanh, đen... đều toát lên vẻ nam tính. Bộ pijama bằng lanh cho bé trang cũng có rất nhiều họa tiết và hình khác nhau. Cả bé và mẹ đều có thể thoải mái chọn lựa.

3 tiêu chí chọn đồ mặc hè cho bé - Mẹ không nên bỏ qua

Bộ pijama bằng lanh nam tính và chững chạc cho bé trai 

Cardina hi vọng đây là bài viết hữu ích. Nó có thể giúp mẹ dễ dàng hơn trong việc chọn đồ cho bé. Để bé có những bộ đồ thật thoải mái, đáng yêu. Nếu mẹ còn có thêm những chia sẻ hay điều gì thắc mắc trong việc lựa chọn đồ cho bé thi hãy liên hệ với Cardina nhé! Chúng tôi có đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng.

Hãy chia sẻ bài viết hữu ích này nhé. Cảm ơn bạn vì đã đọc bài viết.