Hiện nay mua sắm online ngày càng phát triển, việc thử đồ trực tiếp dường như khó có thể thực hiện được dẫn đến nhiều bạn mua đồ nhưng không biết kích cỡ chính xác của mình. Chọn quần áo nhưng đều bị rộng hoặc chật. Vậy làm thế nào để biết được mình mặc quần size gì? Bảng size quần chuẩn là thế nào? 

Trong bài viết này, Cardina sẽ chỉ cho bạn các cách chọn size quần đơn giản nhưng vô cùng chính xác. Đảm bảo mọi người khi mua sắm trực tuyến sẽ không còn lo ngại mua phải đồ không vừa với mình nữa.

Bảng size quần

Cách chọn size quần chuẩn, đơn giản cho cả nam và nữ

Xem thêm: Bảng size áo là gì? Cách chọn đồ chuẩn size theo bảng size có sẵn cho nam nữ

Bảng size quần là gì?

Câu hỏi bảng size quần là gì hay bảng size quần chuẩn Việt Nam xem ở đâu là những thắc mắc của rất nhiều người. Có thể hiểu một cách đơn giản bảng size là một tập hợp các thông số tương ứng của chiều cao và cân nặng. Với một chiều cao tương ứng và cân nặng tương ứng sẽ xác định được kích thước quần áo, trang phục mà bạn sẽ mặc vừa. Ngay cả giày dép hay mũ khăn cũng có các bảng size.

Bảng size quần

Bảng size quần là gì?

Việc các số liệu ở bảng size có phù hợp với bạn hay không còn tùy thuộc vào từng thương hiệu hay cửa hàng thời trang đó sử dụng kích thước chuẩn hay sử dụng kích thước riêng cho từng sản phẩm. Để chọn lựa được những chiếc quần vừa vặn nhất, các bạn nên cung cấp cho chăm sóc khách hàng chiều cao và cân nặng chính xác của mình để họ gợi ý cho bạn kích thước vừa vặn. Tránh trường hợp tự ý chọn size sau đó không được đổi trả sẽ rất buồn bực.

Bảng size quần

Mỗi loại quần sẽ có kích thước khác nhau

Xem thêm9 Cách phối màu quần áo nam giúp chàng thêm lịch lãm và phong cách

Phân loại size quần áo thường thấy

Trên thị trường hiện nay sẽ có các loại size được đánh dấu theo các chữ cai viết tắt như XS, S, M, L, XL, XXL... Các size số này sẽ có sự thay đổi tùy thuộc vào khu vực và quốc gia. Ví dụ như size S của Châu Á sẽ nhỏ hơn size S của Châu Âu. Điều này sẽ cực quan trọng với các chị em thường mua sắm đồ thời trang của website nước ngoài.

Với bảng size quần của Việt Nam, chúng ta thường sử dụng đánh số thay vì gọi S,M,L. Các số sẽ được đánh từ 26 đến 34, tùy thuộc vào từng mẫu mã sẽ có những thay đổi nhất định.

Các bạn có thể thấy được kích thước của trang phục sẽ có thứ tự như sau:

XS: Extra Small < S: Small < M: Medium < L: Large < XL: Extra Large < XXL: Extra Extra Large...

Bảng size quần

Các mẫu kích thước cơ bản

Cách chọn size quần cho nam

Các bạn vẫn đang băn khoăn không biết cách chọn size quần cho mình ư? Đừng lo lắng, hãy cùng Cardina tiếp tục tìm hiểu về các cách chọn kích thước quần trong các nội dung dưới đây. 

Đặc biệt, mỗi một loại quần sẽ có cách chọn kích thước khác nhau. Từ quần jean, quần kaki cho đến những loại quần vải như quần âu hay quần baggy, thậm chí quần lót cũng có cách xác định size riêng. Trong nội dung ngày hôm nay, Cardina sẽ đem đến cho các bạn hai cách chọn size quần basic và thường thấy nhất là quần âu và quần jean.

Xem thêmÁo Khoác JACKET Nam 2 Lớp CARDINA, Chống nước CAO CẤP

Xác định size quần jean

Những chiếc quần jean thường được lòng phái mạnh, nhất là những bạn trẻ bởi sự năng động, thoải mái và thời trang của mình. Không những thế, những chiếc quần jean còn rất dễ phối đồ, các bạn có thể mix chúng theo phong cách basic, nổi loạn hay là cá tính, năng động đều đẹp. Mặc cùng áo phông, áo phao, áo ba lỗ,... đều cá tính cực kỳ.

Quần jean được làm từ loại vải có độ bền cao cùng với nhiều kiểu dáng thời trang, chính bởi vậy mà các thông số của chúng cũng có sự khác biệt. Vậy nên chọn size quần jean như thế nào? Bạn đừng quá lo lắng nhé, tuy có sự khác nhau nhưng sự khác biệt này cũng không đáng kể.

Bảng size quần

Bảng size quần jean nam

  • Một số mẹo khi chọn size quần jean các bạn cần lưu ý như:
    • Ưu tiên chọn những chiếc quần có cảm giác vừa vặn hoặc hơi chật một chút để sau một thời gian mặc và giặt, chiếc quần sẽ giãn ra, chất liệu jean sau khi giặt thường sẽ có sự co giãn nhất định đó các bạn biết không?
    • Các loại quần jean thường được may từ size 29 đến size 34. 
    • Chọn quần jean phải xác định kích thước mông, hông, eo chính xác thì khi mặc mới thoải mái và đẹp. Các bạn nam khi chọn mua quần jean cũng nên lưu ý không chọn những chiếc quần jean quá lỏng lẻo hay trễ cạp, nhìn sẽ rất phản cảm.
    • Mẹo nhỏ khi chọn size quần jean mà bạn không biết vòng eo của mình có vừa hay không là hãy lấy chiếc quần ướm lên cổ. Nếu phần cạp này vừa vặn 1 vòng cổ của bạn thì chắc chắn chiếc quần sẽ vừa với bạn.

Xác định size quần âu

Bên cạnh quần jean thì quần âu chính là trang phục quan trọng thứ hai không thể thiếu với các chàng trai. Đặc biệt là với những người đã đi làm, là một "dân văn phòng" chính hiệu làm sao lại không có một chiếc quần âu trong tủ đồ phải không nào?

Quần Âu được thiết kế rất lịch lãm và được đa số các chàng trai chọn lựa vì vẻ ngoài lịch sự cũng như sự gọn gàng khi mặc. Tuy nhiên, khi chọn quần âu sẽ có điều khác rất lớn so với chọn quần jean. Các bạn có biết điều đó là gì không?

Xem thêm: Hướng dãn cách phối đồ với quần culottes jean vô cùng trẻ trung

Cách thức để có thể chọn được một chiếc quần âu đẹp và vừa vặn là dựa vào chiều cao cũng như cân nặng của bạn. Ưu điểm của cách làm này là đơn giản, độ chính xác cũng cao. Tuy nhiên, nếu để chiếc quần của bạn đẹp hơn nữa, đừng quên đo cả kích thước các vòng khác trên cơ thể của mình nhé.

Dưới đây là bảng size quần âu dựa theo chiều cao và cân nặng mà Cardina chia sẻ với các bạn.

Bảng size quần

Bảng size quần âu nam

Bên cạnh tìm size quần âu bằng chiều cao và cân nặng thì các bạn cũng có thể chọn size quần âu cho mình bằng các số đo cơ thể, cụ thể là vòng eo, mông cùng với chiều dài của quần.

Phương pháp này có ưu điểm là độ chính xác lớn cùng với các đường nét vừa vặn, ôm cơ thể và đứng dáng.

Xem thêm: 20 Tuyệt chiêu mix đồ cùng quần baggy nam cực chất

Cách chọn size quần cho nữ

Đã biết chọn size quần cho các bạn nam rồi còn các bạn nữ thì sao nhỉ? Đừng nóng lòng bạn nhé, dưới đây là các cách chọn size quần jean và quần âu cho các bạn nữ rất đơn giản và độ chính xác cao.

Xem thêm: Số đo 3 vòng chuẩn của nữ là bao nhiêu? Cách tính số đo 3 vòng đơn giản

Xác định size quần jean

Tương tự như quần jean nam, các bạn cũng phải chọn size theo bảng size chiều cao và cân nặng. Thông số sẽ dao động từ size 26 đến size 29 hoặc 30 tùy từng thương hiệu. Với các bảng size quần jean nước ngoài sẽ có cả kích thước XS,S, M, L, XL để các bạn chọn lựa. Nên lưu ý một số cách để chuyển đổi tương tự giữa size Châu Âu và size Châu Á bạn nhé.

Bảng size quần

Bảng size quần jean nữ

Lưu ý khi chọn size quần jean nữ:

  • Chọn size quần jean cho các bạn nữ các nàng nên cân nhắc chọn những chiếc quần có kích thước vòng hông và bụng vừa vặn. Khi đó mặc sẽ tôn dáng nhất. Với những bạn lùn khó tìm quần có chiều dài vừa với mình thì chỉ thể chọn những chiếc quần vừa hông và eo rồi đem đi cắt bớt chiều dài.
  • Quần jean size Châu Âu được kí hiệu từ 30 đến 48, quần jean của Mỹ sẽ được kí hiệu từ 0 đến 18. Các bạn khi mua hàng, đặc biệt là đặt hàng online nên xem xét cẩn thận trước khi chọn mua.

Xác định size quần âu

Không chỉ cần chọn lựa chất liệu tốt cho quần Âu mà kích thước của loại quần này cũng ảnh hưởng rất lớn đến vẻ ngoài của bạn khi mặc chiếc quần lên. Không giống như quần jean, chọn rộng một chú nhìn cũng ổn, không quá khó coi, nhưng với quần âu, nếu bạn chọn kích thước quần quá rộng nhìn sẽ rất lùng thùng, luộm thuộm và không xinh đẹp chút nào. 

Nếu bạn đang đau đầu vì size quần âu thì đừng bỏ qua bảng size quần âu nữ dưới đây của Cardina.

Bảng size quầnBảng size quần âu nữ

Xem thêm: 5 cách mặc quần tây nữ đẹp vạn người mê

Khi chọn size quần âu nữ cần lưu ý gì:

  • Nắm rõ các kích thước số đo của các vòng trên cơ thể để có thể nói cho nhân viên bán hàng khi bạn không thể trực tiếp thử sản phẩm.
  • Ưu tiên chọn những chiếc quần có vòng hông vừa vặn, ôm mông khi mặc lên nhìn cơ thể bạn sẽ cân đối và hài hòa nhất.
  • Lưu ý cả khi chọn mua quần Châu Âu và quần ở Châu Á bạn nhé.

Cách chọn size quần trẻ em

Không chỉ đau đầu khi chọn size quần cho chính mình mà đôi khi các bậc cha mẹ cũng chẳng thể nào "nhẹ lòng" khi chọn mua quần áo cho những đứa trẻ nhà mình. Chọn size quần áo thế nào vừa vặn, giúp bé thoải mái nhất? Những chiếc quần cho bé trai và bé gái có cần lưu ý gì không?.... đều là những câu hỏi được đặt ra nhiều nhất.

Dưới đây là bảng size quần trẻ em cơ bản mà các bạn có thể tham khảo. Chắc chắn bạn sẽ tìm được chiếc quần vừa vặn cho bé nhà mình.

Bảng size quần

Cách chọn size quần trẻ em

Xem thêm: Thông số bảng size áo khoác nữ chuẩn nhất 2024

    Hy vọng các chia sẻ về bảng size quần trên đây của Cardina đã phần nào giúp các bạn thoải mái, dễ dàng hơn khi chọn size quần cho mình và người thân. Chúc bạn luôn tự tin mỗi khi mua sắm trang phục, đặc biệt là đặt mua quần bạn nhé. 

    Nếu như bạn vẫn chưa chắc chắn lắm về chiếc quần mà mình định mua thì hãy liên hệ ngay Cardina, các chăm sóc khách hàng của chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn size quần áo phù hợp nhất với số đo của mình. Ngoài kích thước, chúng tôi còn tư vấn giúp bạn màu sắc hợp với màu da, kiểu dáng hợp với dáng người,... đảm bảo các bạn luôn là người xinh xắn và thời trang nhất.