Cũng quan trọng không kém áo dài cô dâu, áo dài bà sui nếu không biết chọn đúng cách sẽ làm cho dáng người của bạn không được gọn gàng. Mua áo dài bà sui thế nào đẹp, sang trọng cũng là một điều khiến nhiều người đau đầu. Trong bài viết ngày hôm nay, Cardina sẽ giúp bạn biết thêm về chủ đề này. 

Áo dài bài sui là gì?

Không chỉ là nét đẹp văn hoá của ngươi phụ nữ Việt Nam, áo dài còn được diện trong nhiều dịp quan trọng khác nhau. Nhất là trong lễ cưới, đám hỏi thì áo dài là trang phục cực quan trọng, được ví như linh hồn của một buổi lễ. 

áo dài bà sui

Áo dài bài sui là gì?

Khi mà những mẫu váy cưới của cô dâu theo phong cách phương Tây chưa du nhập nhiều vào Việt Nam thì việc diện áo dài trong lễ cưới là điều tất nhiên. Hiện nay, khi đã có nhiều lựa chọn hơn thì các nàng dâu có thể mặc váy cưới cách điệu, những chiếc áo cưới truyền thống. 

Tuy nhiên với mẹ chồng hay mẹ vợ hay còn được gọi là bà sui thì áo dài vẫn là thứ phù hợp nhất.Chiếc áo dài không những giúp cho buổi lễ tân hôn, lễ vu quy hay ăn hỏi lịch sự và trang trọng hơn mà còn giúp các mẹ xinh đẹp, quý phái hơn nhiều.

áo dài bà sui

Diện lịch sự, sang trọng vô cùng

Xem thêm: 30+ mẫu áo dài cổ vuông hiện đại, độc đáo, đẹp xinh cho nàng

Các kiểu áo dài bà sui đẹp, sang trọng 2023

Bạn có biết mẫu áo dài bà sui đẹp nhất đang bán chạy là màu nào không? Bạn thích mặc màu đỏ hay màu mận chín? Dù chọn màu gì thì cũng cùng Cardina xem ngay 10 dáng áo dài bà sui đang được bán chạy trên thị trường nhé.

Áo dài lụa bà sui sang trọng thêu phụng

Xu hướng chọn những chiếc áo dài đơn giản nhưng vẫn có nét thanh lịch, quý phái là điều nhiều chị em mong muốn. Mẫu áo dài bà sui đầu tiên Cardina đem đến cho bạn là một thiết kế như vậy. Phần thân váy được cắt may tinh tế cùng những chi tiết thêu chim phụng siêu tỉ mỉ. Giúp nàng tôn lên vóc dáng thon gọn, tinh tế của mình.

Điểm nhấn của chiếc áo này nằm ở chiếc quần lụa màu vàng. Đảm bảo set áo dài sẽ giúp bạn trở thàng một quý bà sắc sảo nhưng vẫn duyên dáng.

áo dài bà sui

Áo dài bà sui màu đỏ thêu phượng 

Áo dài bà sui trẻ trung thêu hạc

Mẫu áo dài thứ hai trong bài viết ngày hôm nay được lấy cảm hứng từ những bức tranh thuỷ mặc. Được biến tấu cực tinh tế để tạo nên những đường thêu tỉ mỉ, hoạ tiết đính cườm ở cổ giúp cho chiếc áo nhìn sang trọng hơn.

Phần tay áp dài, cổ rộng cũng giúp che khuyết điểm bắp tay. Ôm vừa phải chứ không phải dạng ôm sát nhìn rất ngột ngat. 

áo dài bà sui

Gam màu xanh navy siêu tôn da

Xem thêm: Ghim ngay các tip chọn áo dài mặc đi đám cưới nhất định phải biết

Áo dài cho bà sui màu đen phối cườm sang trọng

Nếu bạn yêu thích gam màu đen cùng phong cách sang trọng với chi tiết đính cườm thì đừng bỏ qua chiếc áo dài này nhé. Thêm phụ kiện khuyên tai ngọc trai hay một chiếc túi xách đính đá lấp lánh cầm tay thì càng cuốn hút hơn.

áo dài bà sui

Áo dài cho bà sui màu đen phối cườm sang trọng

Xem thêm: 20 Dáng áo dài tết cách tân, áo dài truyền thống cho ngày Tết Nguyên Đán

Áo dài dạ hội voan mỏng bà sui đính cườm

Điểm nhấn của chiếc áo dài này là chi tiết đính cườm phù dài cả ngực xuống đến eo và thân váy. Phần tay áo được dùng phối vải ren giúp tăng thêm nét quyến rũ và sang trọng. Đặc biệt gam màu xám ghi đá cực chảnh, vừa độc lạ vừa giúp chị em có outfit ấn tượng trong ngày đặc biệt.

áo dài bà sui

Áo dài dạ hội voan mỏng bà sui đính cườm

Áo dài bà sui đẹp chất gấm thêu hoa tà

Tất nhiên cũng không thể không nhắc đến những chiếc áo dài bà sui gấm thêu hoa. Item mà Cardina chia sẻ trong bài viết này là một thiết kế cực thanh lịch và lôi cuốn với phần tà thêu hoa nổi ở vạt dưới. Cườm đính ở cổ và tay aos có sự đồng điệu và hài hoà.

Kết hợp cùng gam màu đỏ đô và quần màu vàng kim càng tuyệt hơn. Với outfit áo dài, tốt nhất bạn nên chọn mix cùng giày cao gót để tôn dáng nhất nhé.

áo dài bà sui

Áo dài bà sui đẹp chất gấm thêu hoa tà

Xem thêm: Lưu ngay 20+ Mẫu cổ áo dài đẹp nhất hiện nay cho các nàng thơ

Áo dài bà sui cao cấp cổ viền đính đá

Nếu bạn yêu thích sự sang trọng và quyền lực thì có thể chọn những chiếc áo dài bà sui màu đỏ. Hoạ tiết thêu hoa mẫu đơn trải dài khắp thân áo cũng là điểm cộng rất lớn của chiếc áo này. 

Không những vậy, nhà thiết kế đã khéo léo chọn thêm phần cổ thuyền rộng, càng giúp chị em thoải mái hơn khi mặc.

áo dài bà sui

Áo dài bà sui cao cấp cổ viền đính đá

Áo dài cho bà sui mập dài tay cổ đứng

Ngoài sự cao sang, quyền quý, các bạn cũng có thể chọn những chiếc áo dài màu xanh hiện đại và trẻ trung. Không nhất thiết phải mặc màu đỏ thì mới phù hợp và đẹp đâu nhé. Chỉ cần chọn màu mình thích, tự tin và luôn nở nụ cười là bạn sẽ có set đồ hoàn hảo nhất.

áo dài bà sui

Áo dài cho bà sui mập dài tay cổ đứng

Áo dài bà sui đơn giản cổ rộng 

Chất vải có độ rủ cùng những hạt lấp lánh bên trong chính là điểm độc đáo của chiếc áo dài bà sui này. Phần tay áo dài, thêu cườm cực tỉ mỉ, hoàn toàn có thể diện vào mùa thu đông. 

Dáng áo dài này cũng rất nhẹ nhàng, có nét tế nhị và rất lịch sự để chọn làm áo dài mặc trong cách lễ ăn hỏi hay dạm ngõ,...

áo dài bà sui

Áo dài bà sui đơn giản cổ rộng

Áo dài bà sui đính đá cổ thêu hoạ tiết

Chẳng cần những thiết kế cầu kỳ và kiểu cách, tà áo dài truyền thống nhưng được chọn form dáng tinh xảo và vừa người cũng đủ giúp nàng ghi điểm trong mắt mọi người.

Phụ kiện của outfit này là một chiếc mấn đội đầu cùng tone, châm vàng, khuyên tai cùng một đôi cao gót. Đảm bảo diện set đồ này sẽ không có ánh mắt nào rời khỏi nàng đâu.

áo dài bà sui

Áo dài bà sui đính đá cổ thêu hoạ tiết

Áo dài thêu hoa cúc đẹp cho bà sui

Cuối cùng là một thiết kế áo dài lụa dành cho bà sui với tone màu đỏ hồng cực sang. Phần cổ truyền thống nhưng được phối thêm ngọc trai xung quanh giúp tăng thêm nét điệu đà. 

Quần lụa ống suông được phối cùng là gam màu xanh lá cây rất độc đáo. Búi tóc cao cài trâm thêm khuyên tai dáng dài. Nhìn bạn cứ như một quý phu nhân của nhà quyền quý.

áo dài bà sui

Áo dài màu đỏ hồng phối quần lụa xanh lá

Xem thêmBật mí cách gấp áo dài truyền thống siêu đẹp, không bị nhăn

Hướng dẫn chọn áo dài bà sui tôn dáng, che khuyết điểm

Chọn kiểu dáng phù hợp

Điều đầu tiên các bạn cần biết khi chọn áo dài bà sui cho mẹ chính là kiểu dáng. Thường các bà sui sẽ chọn kiểu áo dài truyền thống với hai tà và quần lụa ống suông. Tuy nhiên, một số người có vóc dáng không cân đối hay hơi mập khi mặc kiểu áo này sẽ không được đẹp nên hiện nay có thêm rất nhiều kiểu khác nhau. 

Tuỳ theo nước da, dáng người mà bạn có thể chọn áo dài cổ vuong, áo dài tay phồng, áo dài cổ lưới hay áo dài cách tân,... Các bạn có thể chọn kiểu áo dài đính hạt cườm hay ngọc để nhìn tổng thể set đồ sang trọng và nổi bật hơn.

áo dài bà sui

Chọn kiểu dáng phù hợp

Lưu ý khi chọn chất liệu

Về chất liệu, ngoài việc mặc lên phải thoải mái thì bạn nên cân nhắc đến những chất liệu đứng dáng, che khuyết điểm cơ thể. Một số loại vải áo dài bạn có thể lựa chọn gồm áo dài lụa, áo dài nhung, gấm, tơ voan hay vải lưới bình thường. 

Cardina thì khuyên bạn nên chọn chất liệu nhung thì nhìn sẽ sang trọng, quý phái hơn những loại vải khác. Tuy nhiên nếu như bạn muốn thì cũng hoàn toàn có thể chọn những kiểu vả khác cho mẹ mình.

áo dài bà sui

Lưu ý khi chọn chất liệu

Màu sắc, hoạ tiết

Đừng nghĩ áo dài bà sui là phải chọn những tone màu cũ và tối như đỏ đô hay đỏ mận nhé. Các bạn hoàn toàn có thể chọn lựa những tone màu nhã nhặn khác như xanh dương hay màu vàng cam,.. Vừa hiện đại, trẻ trung lại hợp mốt.

Khi chọn màu, các bạn cũng nên quan tâm đến nước da của mình. Nếu da sáng thì có thể thoải mái chọn màu còn nếu nước da ngăm thì nên chọn những tone màu đỏ đô, màu trầm nhé. Nếu béo thì càng không nên chọn màu sáng sẽ làm bạn lộ hết các khuyết điểm trên cơ thể đó.

áo dài bà sui

Màu sắc, hoạ tiết cũng cần chọn loại phù hợp

Chọn phụ kiện đi kèm

Chọn phụ kiện áo dài bà sui như thế nào? Mix match đồ đương nhiên không thể bỏ qua các món phụ kiện, khi mặc áo dài cũng vậy. Với áo dài bà sui, các bạn nên phối cùng những món trang sức ngọc trai hay vòng vàng, sang trọng. Chọn những chiếc túi xách cầm tay đính đá hay thêu hoa.

Về tóc tai thì nên bới tóc cao hoặc chọn thả xoã buông lơi tự nhiên thì nên có những chiếc kẹp đính đá hay đính ngọc để nhìn lôi cuốn hơn.

áo dài bà sui

Chọn phụ kiện đi kèm sang trọng

Xem thêm: Mặc áo dài đi giày gì đẹp mà lại hack dáng? Lưu ý khi mua giày mặc với áo dài

Địa chỉ mua, thuê áo dài bà sui uy tín, giá rẻ

Sau khi biết kiểu dáng áo dài mà mình muốn mua thì điều quan trọng không kém tiếp theo sẽ là chọn lựa đơn vị bán áo dài uy tín để đặt niềm tin. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều cửa hàng và thương hiệu khác nhau cùng bán áo dài. Mỗi thương hiệu sẽ có những chính sách bán hàng cùng những sản phẩm khác nhau. Nếu tài chính cho phép, các bạn hãy đến tận nơi để thử sẽ an toàn nhất.

áo dài bà sui

Địa chỉ mua, thuê áo dài bà sui uy tín, giá rẻ

Nếu không muốn mua, chị em cũng hoàn toàn có thể tìm những địa chỉ cho thuê áo dài bà sui. Vì dù gì trang phục này cũng không sử dụng thường xuyên, nếu mua một chiếc giá cũng khá cao mà không hay mặc thì cũng khá phí. Khi thuê áo dài, các bạn sẽ được thay đổi nhiều mốt, lựa chọn kích cỡ thoải mái, còn được sửa lại đồ theo yêu cầu. Đây cũng là một gợi ý rất hay mà bạn có thể cân nhắc đó nha.

áo dài bà sui

Thuê áo dài bà sui cũng là lựa chọn rất tốt

Xem thêm: Gợi ý 50+ mẫu áo dài tay phồng cực sang và tôn dáng cho nàng dịp cận Tết

Trên đây là những chia sẻ của Cardina về áo dài bà sui. Không chỉ là các mẫu mã hot nhất mà chắc hẳn các bạn còn biết những lưu ý khi chọn mua món đồ này rồi phải không nào? Nếu còn có thêm các câu hỏi khác, các chị em hãy để lại bình luận bên dưới để được giải đáp nhanh nhất nhé.