Hiểu sản phẩm, hiểu khách hàng và Con đường chống “giặc lỗ” trong thời kỳ “khủng hoảng kinh tế”

Thấu hiểu sản phẩm và thấu hiểu khách hàng - đó là chìa khóa thành công của mọi doanh nghiệp nhưng không phải ai cũng nắm vững được điều này. Những câu chuyện thú vị dưới góc nhìn của bạn Trường Dương thuộc Team Website dưới đây chắc chắn sẽ cho chúng ta nhìn thấy được tầm quan trọng của việc “hiểu và thấu” chính sản phẩm và khách hàng của mình.
Bài học rút ra từ những câu chuyện đơn giản nhất
Chuyện cây bút chì giá chỉ 2.500 đồng nhưng cô bán hàng cổng trường đã bán với giá 5.000 đồng hay thậm chí là 15.000 đồng nhưng người mua lại rất vui vẻ và cảm thấy biết ơn. Đó là nhờ vào việc người bán hiểu được sản phẩm và khách hàng của mình. Bán khi khách cần nhất và biết sản phẩm của mình là cấp thiết trong hoàn cảnh đó.
Hay chú bán trà đá ở trong ngõ nhỏ, nhờ sản phẩm “độc quyền” mà đã bán với giá cao hơn so với mức bình thường, tuy vậy khách hàng đến vẫn rất đông. Đó là một minh chứng khá đời thường cho việc chính người bán đang hiểu sản phẩm và lợi thế của mình để mang lại thu nhập cao hơn.
Mr. Trường Dương nhân viên Seo Website trong buổi chia sẻ đầy thú vị
Trong câu chuyện bán kính râm, việc chỉ bán cho những khách hàng thân thiết, trong một thị trường rất nhỏ sẽ không thể mang lại lợi nhuận. Lúc này bắt buộc người bán phải thay đổi “chiến thuật”, thay vì đi bán cho hàng xóm thì đánh vào tệp khách hàng chính là những người công nhân phải làm việc ngoài trời, dưới thời tiết nắng nóng. Lúc này lượng cung đáp ứng được với lượng cầu, hiểu sản phẩm của mình để đánh trúng khách hàng, đánh trúng thời điểm.
Bên cạnh đó cũng có nhiều người phải nhận “bài học” khi không thật sự hiểu khách hàng và sản phẩm. Đơn giản với những chiếc bánh đồng xu, đây là một sản phẩm hot trend, người ta chỉ mua và chạy theo xu hướng trong một thời điểm. Nhưng khi những chiếc bánh đã “nguội lạnh” mới bắt tay vào kinh doanh, cái giá phải trả lúc này chính là tồn hàng và không lợi nhuận, cuối cùng đã có rất nhiều quầy bánh đồng xu phải đóng cửa.
Qua những câu chuyện trên có thể thấy được việc thấu hiểu sản phẩm, thấu hiểu khách hàng không phải là một điều gì “đao to búa lớn”, nó được áp dụng trong cả cuộc sống đời thường, ngay trong việc kinh doanh nhỏ lẻ. Tuy nhiên nó lại đóng góp một vai trò vô cùng to lớn cho sự duy trì và phát triển của mọi cá nhân và doanh nghiệp. Nắm giữ được điều này chính là nắm giữ được chìa khóa của sự thành công.
“Chúng ta không thể có một cuộc sống an nhàn bình yên trong lòng giặc”
Bên cạnh những câu chuyện của bạn Dương, Ms. Hiền - Chủ tịch hội đồng quản trị cũng đã có thêm những chia sẻ trong giai đoạn khó khăn của hiện tại. Trong kinh doanh, thời điểm này chính là thời kỳ “chiến tranh” khi có rất nhiều “xác chết doanh nghiệp” và phải đối mặt với tên giặc khổng lồ mang tên “giặc lỗ”. Đây cũng chính là kẻ thù chung của chúng ta hiện nay, nên chúng ta phải tìm mọi cách thức và phương pháp để chiến thắng nó. Vậy làm thế nào để chống được “giặc lỗ”.
Ms. Hiền đã có một số chia sẻ về tình hình khó khăn của các doanh nghiệp hiện tại
“Chiến tranh nhân dân, toàn dân khởi nghĩa chống giặc” chính là chiến lược mà tất cả chúng ta phải thực hiện.
Liên hệ từ câu chuyện lịch sử dân tộc, khi đất nước chúng ta đứng trước bờ vực, ngàn cân treo sợi tóc với 4 tên giặc mạnh kìm cả hai đầu đất nước, cùng với đó còn có giặc đói, giặc dốt. Nhưng nhờ phát động chiến tranh nhân dân, toàn dân đứng lên chống giặc mà đã làm nên một lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam. Và chúng ta bây giờ, cũng đang đứng trước tên giặc khổng lồ, khó khăn chồng chất khó khăn, một thực tế rằng chúng ta sẽ không bao giờ có “công việc an nhàn bình yên trong lòng giặc” được.
“Vậy nên trong thời điểm hiện tại tôi nghĩ rằng không có một điều gì tốt đẹp, tuyệt vời hơn là chiến tranh nhân dân được thực hiện trong toàn thể hệ thống công ty của chúng ta. Cùng phối hợp với nhau, giúp đỡ nhau, cùng nhau nỗ lực, quyết tâm và phát huy nội lực của mỗi người, mỗi bộ phận. Nếu như chúng ta cứ làm việc hôm nay giống với hôm qua, tháng này giống với tháng trước liệu có cơ hội để đánh đuổi được giặc hay không? Cho nên chúng ta cần phải nỗ lực hơn nữa, cố gắng hơn nữa không chỉ 100% công lực mà 200 - 300% khả năng của mình.”
Tôi luôn tâm đắc một điều rằng trong cùng một bối cảnh, chúng ta chỉ có một trong hai lựa chọn là trở thành Bác Hồ hay Chí Phèo, là tìm ra chiến lược và hành động để trở nên vĩ đại, chiến thắng mọi loại giặc hay chỉ biết buông xuôi và chán nản, thua cuộc? Và để Cardina thắng giặc vẻ vang, mang vinh quang về cho công ty, cho thương hiệu, cho tất cả chúng ta, thì ngay lúc này đây, chỉ có duy nhất một cách là toàn thể cán bộ, nhân viên cùng đồng lòng đứng dậy “khởi nghĩa” đẩy lùi giặc lỗ. Không trừ một vị trí nào, một bộ phận nào, một chức vụ nào, một phòng ban nào, tôi kêu gọi mạnh mẽ sự phối hợp của tất cả chúng ta, với một tâm thế người lính đang chiến đấu trên chiến trường, đang từng phút giây nỗ lực để mang tới sự đột phá và thành công”.
Để chống lại giặc lỗ và phát triển Cardina vững mạnh, trong bối cảnh hiện nay là một quá trình vô cùng khó khăn, mong rằng toàn thể cán bộ nhân viên sẽ luôn đồng lòng và vững tin vào tầm nhìn, chiến lược xuất sắc của Ban lãnh đạo, để cùng phối hợp hành động và sát cánh bên nhau vì một mục tiêu chung, vì ngày toàn thắng.
Và sau buổi chia sẻ, Cardina cũng đã có tiết mục tổ chức sinh nhật cho các nhân viên có sinh nhật vào tháng 11. Chúc mọi người sang tuổi mới có thật nhiều niềm vui và sức khỏe để luôn đồng hành cùng với Cardina trong nỗ lực, quyết tâm và hạnh phúc.
Mr. Phương - Giám đốc công ty đã gửi lời chúc tốt đẹp đến các Cardina-er